ข่าว

ตื่นตา ฝูงฉลามหูดำนับสิบตัวว่ายหากินใกล้แนวชายฝั่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยวเกาะสมุยฮือฮา ฝูงฉลามหูดำนับสิบตัวว่ายวนเวียนหาจับปลาเล็กปลาน้อยกินอยู่ตามโขดหิน

 

วันที่ 28 ก.ค. 2563 เพจเฟซบุ๊ก "Starving travelers" ได้โพสต์คลิปของฝูงฉลามหูดำ หรือ ฉลามครีบดำ (Blacktip Shark) จำนวนกว่า 10 ตัว ซึ่งถ่ายไว้ได้บริเวณหน้าชายหาดของโรงแรมชาซ่า รีสอร์ท แอนด์ เรสซิเดนซ์ เกาะสมุย (ShaSa Resort & Residences, Koh Samui) จ.สุราษฎร์ธานี

 

โดยเพจดังกล่าวระบุข้อความว่า " ฉลามหูดำ หรือฉลามครีบดำ ที่เกาะสมุย​ ความสมบูรณ์​ของธรรมชาติในเกาะสมุย​ บริเวณ​หน้าโรงแรม​ Shasa resort & residences koh samui​ #เที่ยวสมุยให้หายคิดถึง #samuitoday #มาเที่ยวสมุยกันต่ะ #samuiWoW #samuiUnlock "

 

ทั้งนี้จากคลิปจะเห็นว่าฝูงฉลามหูดำ หรือ ฉลามครีบดำ กำลังว่ายวนเวียนอยู่ตามโขดหินน้ำตื้นหาจับปลาเล็กปลาน้อยมาเป็นอาหาร

 

ฉลามหูดำ, ฉลามครีบดำ, เกาะสมุย

 

 

สอบถาม นายภูกิจ ปิ่นทองพันธ์ บล็อกรีวิวภาพท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ตนได้เข้ามาถ่ายภาพสถานที่ท่องเที่ยวก็พบกับฝูงฉลามครีบดำที่เห็น คาดมีจำนวนมากกว่า 10 ตัว กำลังว่ายไปมาอยู่ตามโขดหิน จากนั้นจึงได้ถ่ายภาพเก็บไว้ก่อนจะนำมาโพสต์ให้ทุกคนได้เห็นถึงความสมบูรณ์ของธรรมชาติในเกาะสมุย ซึ่งพนักงานของโรงแรมบอกว่าเวลาประมาณ 7 - 8 โมงเช้า ฉลามครีบดำฝูงนี้เข้ามาว่ายอวดโฉมให้เห็นนับได้ก็ 3 วันแล้ว และนักท่องเที่ยวที่พักในโรงแรมก็ได้ถ่ายภาพเอาไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย

 

ฉลามหูดำ, ฉลามครีบดำ, เกาะสมุย

 

สำหรับ ฉลามหูดำ หรือ ฉลามครีบดำ (Blacktip Shark) เป็นปลาฉลามชนิดหนึ่ง มีรูปร่างเพรียวยาว ปากกว้าง มีแถบดำที่ครีบหลัง ครีบไขมัน ครีบก้น และครีบหางตอนล่าง จึงเป็นที่มาของชื่อ

 

ฉลามหูดำ, ฉลามครีบดำ, เกาะสมุย

 

 

กินปลาและสัตว์น้ำขนาดเล็กเป็นอาหาร มีนิสัยไม่ดุร้ายเมื่อเทียบกับปลาฉลามชนิดอื่น นิยมอยู่รวมเป็นฝูงบริเวณใกล้ชายฝั่ง และอาจเข้ามาในบริเวณน้ำกร่อยหรือปากแม่น้ำ โดยสามารถเข้ามาหากินใกล้ชายฝั่ง

 

ฉลามหูดำ, ฉลามครีบดำ, เกาะสมุย

 

ทั้งนี้จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในจังหวัด แต่ด้านสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติแล้ว โควิด-19 ได้ทำให้ธรรมชาติของเกาะสมุยกลับมาสมบูรณ์มากขึ้น

 

ฉลามหูดำ, ฉลามครีบดำ, เกาะสมุย

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ