ข่าว

ตร.บ้านโป่ง ราชบุรี จับหนุ่ม ปณ.ร่วมแก๊งแม่ค้าออนไลน์ขายเหล็กดัดฟันเถื่อนผ่านเฟซบุ๊ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.บ้านโป่ง ราชบุรี จับหนุ่ม ปณ.ร่วมแก๊งแม่ค้าออนไลน์ขายเหล็กดัดฟันเถื่อนผ่านเฟซบุ๊ก

27 ก.ค.63  เวลาประมาณ 11.20 น. พ.ต.อ.สุทธิพงษ์ พงศ์ประภาอำไพ ผกก.สภ.บ้านโป่ง สั่งการ พ.ต.ท.ธารา ศรีพรหมคำ รอง ผกก.ป.สภ.บ้านโป่ง พ.ต.ต.ไพโรจน์ ใจเมือง สวปฯ สภ.บ้านโป่ง  นำกำลังพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค และ ทพ.วัฒนา  บุญอ่อน กรรมการทันตแพทยสภา 
ทำการตรวจยึดและจับกุมตัวผู้ต้องหาคือ นายกัมพล  ศรีช่วยชนม์ อายุ 37 ปี ชาว ต.ปากแรต อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี
พร้อมด้วยของกลางคือ
1.ซองพัสดุ ขนาด C5 จำนวน 15 ซอง
2.ซองพัสดุ ขนาด C6 จำนวน 31 ซอง
3.กล่องพัสดุ ขนาด C5 จำนวน 1 กล่อง
4.รีเทนเนอร์  จำนวน 793 ชิ้น
5.อุปกรณ์จัดฟัน จำนวน 29 ชุด
6.โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ไอโฟน รุ่น 6 เอสเลข IMEI 353289077150599 จำนวน 1 เครื่อง


โดยกล่าวหาว่า ร่วมกับพวกที่หลบหนี กระทำความผิดฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคที่ 1/2561 ลง 30 มกราคม 2561 เรื่อง ห้ามขายสินค้าอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น  จากการสอบถามผู้ต้องหา ทราบข้อกล่าวหาแล้ว และให้การ ปฏิเสธ

ทั้งนี้เหตุเกิด  ณ  ที่ทำการไปรษณีย์สาขาบ้านโป่ง ต.บ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

                      ตร.บ้านโป่ง ราชบุรี  จับหนุ่ม ปณ.ร่วมแก๊งแม่ค้าออนไลน์ขายเหล็กดัดฟันเถื่อนผ่านเฟซบุ๊ก

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ จากการสืบสวนของ พล.ต.ต.ญาณพงศ์ฯ ร่วมกับ สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคและทันตแพทยสภา พบการจำหน่ายอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่นผ่านโซเชียลมีเดีย โดยใช้ชื่อ แม่ค้ารีเทนเนอร์ ไร้เหงือก (บางครั้งมีการเปลี่ยนเป็นชื่ออื่น) โดยมี นางติ๊ก เกษกุฏี (ผู้ต้องหาที่หลบหนี)  โดยเป็นผู้จัดส่งของกลางที่ตรวจยึดให้กับลูกค้าผ่าน ไปรษณีย์สาขาบ้านโป่งมาโดยตลอด เป็นระยะเวลานาน 

                                            ตร.บ้านโป่ง ราชบุรี  จับหนุ่ม ปณ.ร่วมแก๊งแม่ค้าออนไลน์ขายเหล็กดัดฟันเถื่อนผ่านเฟซบุ๊ก

ต่อมาวันนี้ ( 27 ก.ค. 2563 เวลาประมาณ 08.30 น.) เจ้าพนักงานตำรวจได้มาซุ่มสังเกตการณ์ พบ นายกัมพล ศรีช่วยชนม์ (ทราบชื่อภายหลัง) เป็นเจ้าพนักงานไปรษณีย์สาขาบ้านโป่ง หิ้วถุงเดินเข้าประตูด้านหลังที่ทำการไปรษณีย์สาขาบ้านโป่ง หลังจากนั้นเดินมาเปิดประตูด้านหน้าเพื่อมาเปิดทำการ พล.ต.ต.ญาณพงศ์ จึงได้เดินเข้าไปในที่ทำการไปรษณีย์ สังเกตถุงพัสดุดังกล่าวถูกเจ้าหน้าที่อีกคนหนึ่ง ชื่อ นางชนัญญาฯนำหีบห่อพัสดุของกลางออกมาจากถุงดังกล่าวเพื่อมาลงทะเบียนในระบบไปรษณีย์ จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อหน้านายกัมพล ได้ทำการเปิดตรวจสอบพบว่า พัสดุดังกล่าวทั้งหมดเป็นอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่นที่ผิดกฎหมาย 

                                    ตร.บ้านโป่ง ราชบุรี  จับหนุ่ม ปณ.ร่วมแก๊งแม่ค้าออนไลน์ขายเหล็กดัดฟันเถื่อนผ่านเฟซบุ๊ก

 

ปรากฏว่านายกัมพล ใช้โทรศัพท์มือถือของกลาง ลำดับที่ 6 โทรแจ้งนาง ติ๊ก (ผู้ต้องหาที่หลบหนี) ให้ทราบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจค้นเพื่อจะจับกุม เมื่อยึดโทรศัพท์ดังกล่าวมาตรวจสอบ พบข้อมูลการติดต่อระหว่าง นายกัมพล  และ นางติ๊ก (ผู้ต้องหาที่หลบหนี) ที่มีพฤติการณ์ร่วมกันกระทำความผิดอย่างชัดเจน

จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “ร่วมกับพวกที่หลบหนี กระทำความผิดฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคที่ 1/2561 ลง 30 มกราคม 2561 เรื่อง ห้ามขายสินค้าอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น” ผู้ต้องหาได้ทราบข้อกล่าวหาและสิทธิของตนดีแล้ว และให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านโป่งเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ