ข่าว

"ก้าวไกล" ร้อง กกต. ตรวจสอบช่อง 7 ให้งดออกอากาศละคร ที่"กรุง" แสดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ก้าวไกล" ร้อง กกต. ตรวจสอบช่อง 7 ให้งดออกอากาศละครทีวีรีรันเรื่องเพลงรักผาปืนเเตก หลังปรากฎ "กรุง ศรีวิไล" ผู้สมัครส.ส.เขต 5 พปชร.แสดง ชี้ ผิด พรฏ.เลือกตั้ง

27 ก.ค. 63  นายอำนาจ สถาวรฤทธิ์ ที่ปรึกษาพรรคในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมเขต 5 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่าในวันพุธ ที่29  กรกฎาคม  2563 นี้ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายพรรคก้าวไกล เดินทางไปยังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือกกต. เพื่อยื่นหนังสือต่อนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต. ) 

ให้ตรวจสอบบริษัทกรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จํากัด ที่ได้นำละครเรื่อง “เพลงรักผาปืนแตก” ออกอากาศซ้ำทางช่อง7  HD รวมถึงสื่ออิเล็กทรอนิกส์ช่องทางเว็บไซต์ Bugaboo.tv ของบริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จํากัดทุกวันจันทร์ ถึงวันศุกร์ ระหว่างวันเวลา 09.30-11.20 น โดยเป็นการออกอากาศเผยแพร่ซ้ำต่อสาธารณชน เนื้อหาละครจะมีตัว ละครที่ชื่อ “หลวงพ่อสิน” รับบทโดย “กรุง ศรีวิไล” หรือ “กรุงศรีวิไล สุทินเผือก” เป็นนักแสดงร่วม

จึงขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้งพิจารณาเรื่องดังกล่าว เพราะอาจเข้าข่ายเป็นการโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งทางวิทยุกระจายเสียงหรือวิทยุโทรทัศน์ โดยมิได้เป็นการดําเนินการตามที่ได้รับการสนับสนุนตาม มาตรา 81 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  พ.ศ. 2561 และ อาจเป็นการกระทําการอย่างหนึ่งอย่างใดเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้กับ นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ซึ่งเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง สังกัดพรรคพลังประชารัฐในครั้งนี้ จึงขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้งพิจารณาและมีมติต่อเรื่องดังกล่าวโดยเร็วที่สุด

นอกจากนี้นายอำนาจกล่าวว่า สถานการณ์ในพื้นที่เลือกตั้งเวลานี้ มีการเดินจดชื่อและเก็บบัตรประชาชนของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งไป ทั้งนี้อยากให้กกต.มีการตรวจสอบความผิดปกติดังกล่าวที่เกิดขึ้นก่อนมีการเลือกตั้งในวันที่ 9 สิงหาคม นี้และขอเรียกร้องรัฐบาลให้ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่เลือกตั้ง เนื่องจากอาจเป็นการเอื้อประโยชน์ให้แก่พรรคการเมืองบางพรรคในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ จึงขอให้ กกต.เร่งดำเนินการและทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปอย่างสง่างาม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ