ข่าว

เชียงคาน นทท.คึกคัก รับวันหยุดยาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อ.เชียงคาน  จ.เลย  นทท.ใช้ช่วงวันหยุดยาวท่องเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแก่งคุดคู้ ภูทอก และชุมชนบ้านไม้เก่าถนนชายโขงจำนวนมาก

วันที่ 26 ก.ค.2563 ที่ อ.เชียงคาน จ.เลย มีบรรยากาศคึกคักมาตั้งแต่วันที่ 25 ก.ค. 2563 เนื่องจากเป็นนวันหยุดยาว  4  วัน นักท่องเที่ยวแห่เข้าชมเมืองเชียงคาน ทั้งแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ทางวัฒนะธรรม วัดที่สำคัญต่างๆ ตักบาตรข้าวเหนียว ภูทอก แก่งคุดคู้ หาดนางคอย ชุมชนบ้านไม้เก่าถนนชายโขงกลางเมืองเชียงคานและบริการรถไฟโบราณของ สภ.เชียงคาน ไว้บริการรอบตัวเมืองเชียงคาน ยังสามารถเชื่อมโยงต่อไปที่ภูลำดวน พญานาค ของ อ.ปากชมได้โดยสะดวกอีกด้วย ที่มีการบริการจัดรถสองแถวนำเที่ยว สามล้อเครื่อง สถานที่ที่กางเต้นท์ พักแรม รีสอร์ท โฮมสเตย์ไว้พร้อมเพรียง  

เชียงคาน นทท.คึกคัก รับวันหยุดยาว

นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอเชียงคาน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงคาน สาธารณสุข อ.เชียงคาน เจ้าหน้าที่ ตำรวจ ตชด. ที่ 246  เจ้าหน้าที่ทหาร ทหารพราน กรมที่ 22 สถานีเรือ นรข.เชียงคาน สมาชิก อส.ร้อย อส.อ.เชียงคานที่ 5 กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชุด ชรบ. และเจ้าหน้าที่เทศบาล ต.เชียงคาน ร่วมออก ตรวจจุดคัดกรองและ ให้คำแนะนำแก่ ประกอบการ นักท่องเที่ยว บริเวณถนนคนเดิน(ชายโขง) ชุมชนบ้านไม้เก่า ทั้งนี้ อ.เชียงคาน ได้ผ่อนคลายจากโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เปิดการท่องเที่ยวเมื่อวันที่ 3 พ.ค. 2563 มีบรรยากาศของการท่องเที่ยวค่อย ๆดีขึ้นเป็นลำดับ โดยเฉพาะช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์และเทศกาลสำคัญที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและช่างต่างชาติมาเที่ยวจำนวนมากหรือประมาณร้อยละ 70 ของจำนวนนักท่องเที่ยวจังหวัดเลย  

เชียงคาน นทท.คึกคัก รับวันหยุดยาว

อำเภอเชียงคานได้จัดเตรียมสถานที่รองรับรถของนักท่องเที่ยวเพื่อลดการจราจรติดขัดช่วงวันหยุดยาว หรือวันหยุดของสัปดาห์ และอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ผู้มาพัก โดยมี จนท. ชรบ. คอยอำนวยความสะดวก เพื่อความเป็นระเบียบและลดความแอร์อัดของถนน จึงเรียนประชาสัมพันธ์ให้ทราบโดยทั่วกันเพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้ทราบ ทั้งนี้สถานที่จอดรถ อยู่ที่ ลาดจอดรถ เส้น เชียงคาน-บ้านโพน (ข้างโรงพยาบาลเชียงคาน) ซึ่งในส่วนรถบริการได้ประสานรถสามล้อเครื่องเพื่อรับส่งนักท่องเทียวแล้ว

เชียงคาน นทท.คึกคัก รับวันหยุดยาว

บุญชู  ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ