ข่าว

ผู้สื่อข่าวรู้ตัวเป็นมะเร็งไทรอยด์ เพราะผู้ชมทางบ้านตาไวสังเกตเห็น จึงไปตรวจ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้สื่อข่าวหญิงในสหรัฐโพสต์ขอบคุณผู้ชมทางบ้าน เตือนให้ไปตรวจความปกติต่อมไทรอยด์หลังสังเกตเห็นก้อนที่คอ 


วิคทอเรีย ไพรซ์ นักข่าวสายสืบสวนของช่อง  WFLA News เมืองแทมปา เบย์ รัฐฟลอริดา แชร์ข้อความที่เธอได้รับจากผู้ชมทางบ้านคนหนึ่งที่สังเกตเห็นความผิดปกติที่คนอื่นอาจมองไม่เห็น นั่นคือก้อนที่คอของเธอ ขณะรายงานออกอากาศเมื่อเดือนที่แล้ว แล้วเขียนไปแนะนำให้ไพรซ์ไปตรวจต่อมไทรอยด์ โดยเทียบจากประสบการณ์ของตัวเองที่เคยมีก้อนที่คอแบบเดียวกันแล้วพบว่าเป็นมะเร็ง  

ไพรซ์ยอมรับว่าตอนแรกเธอไม่รู้ว่าควรตื่นตระหนกหรือมองข้ามอีเมล์ แต่แฟนของเธอสนับสนุนให้ไปตรวจ ผลตรวจพบว่าเธอเป็นมะเร็งต่อมไทรอยด์จริงๆ และกำลังลามไปต่อมน้ำเหลือง แต่ไม่มากนัก ซึ่งเธอจะเข้ารับการผ่าตัดเอาเนื้อร้ายออกในสัปดาห์นี้ หวังว่าจะเป็นการผ่าตัดครั้งแรกและครั้งสุดท้าย 

ผู้สื่อข่าวรู้ตัวเป็นมะเร็งไทรอยด์ เพราะผู้ชมทางบ้านตาไวสังเกตเห็น จึงไปตรวจ 

 

ไพรซ์ กล่าวว่า เธอทำงานแทบไม่ได้หยุดตั้งแต่โควิด-19 เริ่มระบาด เป็นการทำข่าวด้านสุขภาพครั้งสำคัญที่สุดในศตวรรษ แต่สุขภาพของตัวเองเป็นเรื่องที่ไม่ได้อยู่ในความคิดของเธอเลย หากไม่ได้รับอีเมล์ฉบับนั้น เธอคงไม่ได้ไปหาหมอ มะเร็งคงลุกลาม แค่คิดก็น่ากลัวมาก เธอจะไม่มีวันลืมบุญคุณผู้ชมที่ส่งอีเมล์ไปเตือน ทั้งที่เป็นคนแปลกหน้าและไม่มีความเกี่ยวข้องเลย แต่สตรีท่านนั้นไม่มองข้าม 

หลังเรื่องราวของเธอแพร่ออกไป อดีตผู้ป่วยมะเร็งไทรอยด์หลายคนได้เข้าไปให้กำลังใจ และแชร์ประสบการณ์ ขณะหลายคนขอบคุณที่เธอนำข้อมูลส่วนตัวมาแชร์ เพื่อเป็นประโยชน์กับผู้อื่น 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ