ข่าว

"ธนาธร" ลั่น ปรับ ครม.ทีมเศรษฐกิจ ยังไม่พอ ต้องเปลี่ยนตัว "บิ๊กตู่" ด้วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนาธร" ลั่น ปรับ ครม.ทีมเศรษฐกิจ ยังไม่พอ ต้องเปลี่ยนตัว "บิ๊กตู่" ด้วย

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2563 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ไลฟ์สดจากจังหวัดพิษณุโลก จัดรายการ “ก้าวหน้า Talk : คุณถาม เราตอบ” เป็นตอนที่สอง ชวนคุยกับประชาชนทางบ้านในประเด็นทางการเมืองและสังคมหลายกรณีที่เกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมระบุถึงการปรับ ครม. ว่าปัจจัยการปรับ ครม.ที่เกิดขึ้นมีเหตุมาจากปัจจัย อันประกอบไปด้วย

หนึ่ง ความล้มเหลวในการจัดการเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศที่พังทลายลง GDP ปีนี้มีแนวโน้มที่จะลดอย่างรุนแรง อาจจะถึง 10% พี่น้องประชาชนที่หาเช้ากินค่ำรู้ดีที่สุดว่ามีปัญหาอย่างไร เป็นส่วนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องปรับทีมเศรษฐกิจ

 

“ปัญหาคือเราต้องเข้าใจ ว่าเปลี่ยนคนทำงานกี่คนก็เหมือนเดิม ตราบใดที่ยังไม่เปลี่ยนหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ซึ่งก็คือตัว พล.อ.ประยุทธ์ ที่ยังเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจอยู่เหมือนเดิม และที่สำคัญเป้าหมายที่สำคัญที่ที่สุดของรัฐบาลชุดนี้ไม่ใช่เรื่องการทำให้ประชาชนกินดีอยู่ดี แต่คือการสืบทอดอำนาจอยู่ให้นานที่สุด ดังนั้นการปรับ ครม. ไม่อาจแก้ไขปัญหาของประเทศได้ เพียงแต่แก้ไขความขัดแย้งภายในพรรคร่วมรัฐบาลมากกว่า”นายธนาธร ระบุ

สอง ความล้มเหลวของรัฐธรรมนูญปี 2560 ที่มีเป้าประสงค์ที่จะทำให้ฝ่ายบริหารและพรรคการเมืองอ่อนแอ ไม่มีพรรคไหนที่มีเสียงข้างมากในสภา ประชาชนอ่อนแอ อย่างที่ผลเกิดขึ้นอยู่ในทุกวันนี้ ที่พรรคเล็กพรรคน้อยเกิดขึ้นเต็มไปหมด เสียงแตก ขาดประสิทธิภาพในการบริหารงาน ดังนั้นความล้มเหลวของรัฐบาลในด้านหนึ่ง จึงเป็นความล้มเหลวของรัฐธรรมนูญด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ