ข่าว

ลุงดิ่งสะพานพุทธจบชีวิตหนีโรครุมเร้าเขียนจดหมายลาบอกรักสั่งเสียลูก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุงวัย 52 ปี อยู่แล้วทรมาน ตัดสินใจจบชีวิตดิ่งสะพานพุทธหนีโรครุมเร้า เขียนจดหมายลาตาย ระบุชื่อ เบอร์โทร ติดต่อหลวงพี่ บอกรักสั่งเสียลูกชาย

เหตุสลดดิ่งสะพานพุทธจบชีวิตถูกเปิดเผยเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2563 ช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลคลองสาน ได้รับแจ้งพบศพลอยน้ำกลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณสะพานพุทธ จึงได้ไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุบริเวณใต้สะพานพุทธ พบร่างผู้เสียชีวิตลอยอยู่ในแม่น้ำลักษณะคว่ำหน้า สวมใส่เสื้อเชิ้ตสีขาวแขนยาว กางเกงยีนขายาวสีน้ำเงิน มีแมสก์ปิดที่คาง และยังพบกระเป๋าใส่ถุงพลาสติก ภายในมีเอกสารประจำตัวเป็นสำเนา ใบหมอนัด ทราบชื่อต่อมา นายอุดม (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี จดหมาย ระบุ "ผมชื่อ อุดม เลขบัตร ... ให้โทร ... ให้เอาศพไป วัดโพศรีสุขาราม อ.ท่าม่วง ต.วังศาลา เผาเลย โทรหาหลวงพี่สุภาพด้วย ขอให้ทุกคนมีความสุข ร่างกายผมไม่ไหว อยู่แล้วทรมาน ไม่โกรธใคร จงเป็นคนดีนะ รักทุกคน ... พ่อรักลูกนะ เป็นคนดีทำบุญให้พ่อด้วย"

 

จากการสอบถามผู้ที่พักอาศัยอยู่บริเวณท่าน้ำสะพานพุทธ ไม่รู้ว่าชายดิ่งสะพานพุทธเป็นใครมาจากไหน แต่เมื่อวานนี้ (23 ก.ค.) เวลา 09.00 น. เห็นเดินสะพายกระเป๋าเป้สีดำใบไม่ใหญ่มากมาถึงศาลาที่ตนอาศัยหลับนอนอยู่ เห็นเขานั่งลง แล้วได้หยิบถุงแตงโมที่เขาถือติดมือมาด้วยนั่งกินคนเดียวจนหมด แต่สังเกตว่าเขามีสีหน้าแลดูแบบเศร้าๆ แต่ตนเองก็ไม่กล้าที่จะถามอะไร เพราะไม่เคยเห็นมาก่อน พอเขากินแตงโมหมดถุง เขาก็เดินไปจนสุดปลายของท่าน้ำแล้วเขาก็กระโดดลงไปเลย พอเห็นอย่างนั้นตนเองก็รีบเดินเข้าไปดูว่าเขาเป็นยังไงบ้าง ก็เห็นเขาโผล่หัวขึ้นมาไม่ถึง 5 นาทีก็จมหายไปกับตาเลย

 

"ตนเองจะโดดลงไปช่วยก็กลัวจะจมน้ำไปด้วยอีกคน ได้แต่ยืนเรียกเขาอยู่ตรงนั้น แต่ก็ไร้วี่แววว่าจะโผล่ขึ้นมาอีก แล้ววันนี้ก็ลอยขึ้นมาที่บริเวณท่าน้ำหน้าศาลเจ้าพ่อกวนอู ภายในซอยสมเด็จเจ้าพระยาซอย 3 มีคนมาบอก ก็เลยรู้ว่าลอยแล้ว แต่ก็ยังนึกว่าอาจจะไม่ใช่นะ พออาสาลากจูงมาเห็นแค่เสื้อผ้าก็จำได้เลย เพราะเราเพิ่งเจอกันเมื่อวานนี้นี่เอง เขาโดดลงไปตอน 10 โมงเช้าเมื่อวานนี้"

เบื้องต้น แพทย์นิติเวชสันนิษฐานเสียชีวิตจากการจมน้ำ แต่อย่างไรแล้วต้องส่งมอบให้กู้ภัยนำส่งสถาบันนิติเวช รพ.ศิริราช เพื่อหาสาเหตุดิ่งสะพานพุทธที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนจะให้ญาติมาติดต่อขอรับร่างไปบำเพ็ญกุศลต่อไป ตามที่ได้เขียนจดหมายไว้

 

อ่านข่าว - นาทีเหยื่อรถตู้หื่นหนีตายพยานเล่าสภาพสาวมีผ้าเช็ดตัวปิดท่อนล่างผืนเดียว (มีคลิป)

 

ดิ่งสะพานพุทธ

 

ดิ่งสะพานพุทธ

 

ดิ่งสะพานพุทธ

 

ดิ่งสะพานพุทธ

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ