ข่าว

หนุ่มแชร์ประสบการณ์เอาทองไปซ่อมร้านดัง สุดงงซ่อมเสร็จน้ำหนักทองร่วงกราว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มแชร์ประสบการณ์เอาทองไปซ่อม ที่ร้านทองแห่งหนึ่ง ย่านอ้อมใหญ่ 1 สุดงงซ่อมเสร็จทองหายไป 3 ข้อ 1.30 กรัม

จากการที่ สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาซื้อ-ขาย (ครั้งที่ 4) เมื่อเวลา 14.15 น.ของวันนี้ (24 ก.ค.2563) โดยทองคำแท่ง 96.5% ขายออกบาทละ 28,350 บาท ทองคำแท่งรับซื้อบาทละ 28,250 บาท ส่วนทองรูปพรรณ 96.5% ขายออกบาทละ 28,850 บาท ทองรูปพรรณรับซื้อ (ฐานภาษี) 27,742.80 บาทนั้น

 

ขณะเดียวกัน หนุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊กได้แชร์ประสบการณ์จากการที่ตนเองเอาสร้อยคอทองคำไปซ่อมที่ร้านทองแห่งหนึ่ง ย่านอ้อมใหญ่ 1 ปรากฏว่า ทองเขาน้ำหนักหายไปถึง 3 ข้อ ซึ่งเจ้าตัวคิดว่า เจอร้านทอง ร้านนี้ฉวยโอกาสเอาไป โดยเรื่องมีอยู่ว่า  

 

ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์การนำทองไปซ่อมร้านทองครับ วันนี้ได้นำสร้อยคอไปซ่อมที่ร้านทองแถวๆอ้อมใหญ่  1 ซอยข้าง ธ.ออมสิน สาขาอ้อมใหญ่

 

ก่อนเข้าไปที่ร้านได้นับข้อของสร้อยคอและจดไว้ ในใจคิดว่าคงไม่มีอะไร แค่เอาสร้อยไปซ่อม (นับคนเดียวในรถ จำนวน 4 ครั้งที่นับ)

 

ไปถึงที่ร้านก็แจ้งเจ้าของร้านว่าสร้อยขาด เลยนำมาซ่อมครับ เจ้าของร้านก็รับไป ไม่มีการชั่งหรือนับแต่อย่างใด เราเองก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะเคยซื้อทองจากร้านนี้ปกติ และเราก็คิดว่าทางร้านน่าจะมีประสบการณ์ในการซื้อ-ขายและซ่อมทองเป็นอย่างดี

 

เราจึงไม่ได้คิดอะไรมาก พอซ่อมเสร็จเราก็ดูแต่จุดที่ซ่อมและจ่ายเงิน แล้วก็เดินออกมาจากร้านมาขึ้นรถ พอขึ้นรถก็เลยลองนับข้อสร้อยดูอีกที ปรากฏว่า ข้อของสร้อยหายไป 3 ข้อ ทีแรกคิดว่าตัวเองนับผิด ลองนับดูอีก 4-5 ครั้ง นับยังไงก็ไม่ครบเหมือนตอนที่นับก่อนไปซ่อม

 

เลยย้อนกลับไปที่ร้านทองที่ซ่อมและแจ้งเจ้าของร้านว่าข้อของสร้อยหายไป 3 ข้อ และให้ทางร้านชั่งน้ำหนักดู น้ำหนักของทองหายไปจริงๆ ด้วย เลยถามเจ้าของร้านว่า มันหายไปไหน เจ้าของร้านตอบว่า สร้อยมันสึกและยืดเยอะ น้ำหนักจึงหายไป

 

ทอง 2 บาทน้ำหนัก 30.40 กรัม สร้อยคอของเราหลังซ่อมชั่งได้ 29.10 กรัม สรุปหายไป 1.30 กรัม ลองคิดเล่นๆนะครับว่าทอง 1.30 กรัม มันมีปริมาตรเท่าไหร่ 

 

สรุปเจ้าของร้านบอกว่า หาข้อพิสูจน์ไม่ได้ตอนเรานับ เจ้าของร้านก็ไม่ได้อยู่ด้วย ตอนเอาเข้ามาซ่อม ทางร้านก็ไม่ได้ชั่งน้ำหนักก่อนซ่อม เจ้าของร้านคืนตังค์ค่าซ่อมมาให้ 300 บาท จากค่าซ่อมทั้งหมด 500 บาท  แล้วบอกว่า ผมขาดทุนผมช่วยได้เท่านี้ ตัวเรายืนงงๆๆ แล้วก็เดินออกมา พร้อมกับเงินที่ได้คืนมา 300 บาท 

 

เลยอยากแชร์ประสบการณ์การที่นำทองไปซ่อมนะครับ ต้องชั่งทองก่อนซ่อมและหลังซ่อมว่าน้ำหนักเปลี่ยนแปลงมากน้อยเพียงใด อย่าใช้ความไว้ใจแบบผม โดนเลย 1 กรัมสบายไป 

 

ใน 1 วันถ้ามีมาซ่อมสัก 3 เจ้าก็อยู่ได้สบายๆ ทองใช้งาน 4 ปีน้ำหนักหาย 1 กรัม แหวนทองใช้มา 9 ปีน้ำหนักหาย 0.3 กรัม อุทาหรณ์ ร้านมีตัวเลขใจ

 

 

 

 

CR เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Travel

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ