ข่าว

สังคมคาใจ "สิระ" เรียกผู้เกี่ยวข้องให้ข้อมูล "บอส อยู่วิทยา" หลุดทุกคดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิระ" เผยเตรียมเชิญผู้เกี่ยวข้องในคดี "บอส อยู่วิทยา" ทายาทกระทิงแดงขับรถชนคนตายมาชี้แจงหลังหลุดทุกคดี ลั่นจะตามเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะคุกไม่ได้มีไว้ขังแค่คนจน

 

วันที่ 24 ก.ค. 2563 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน กล่าวถึงกรณีที่ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทกระทิงแดง หลุดคดีขับรถชนคนตาย ซึ่งคดีดังกล่าวเป็นที่สนใจของประชาชน ว่า


อ่านข่าว "ทนายเดชา" ทนไม่ไหวขอพูด หลังข่าวอัยการสั่งไม่ฟ้อง "บอส อยู่วิทยา" ขับรถชนตร.ดับ

 

 

ส่วนตัวในฐานะกรรมาธิการการกฎหมายฯ ก็ได้มีการหารือในเบื้องต้น ซึ่งคณะกรรมาธิการ มีความเห็นตรงการว่า ควรเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูล ทั้งอัยการสูงสุดที่สั่งไม่ฟ้องคดี , ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมถึงตำรวจ 5 นายที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ มีการชี้มูลความผิดไว้ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ โดยการช่วยเหลือผู้ต้องหาให้พ้นผิด ซึ่งในวันนี้จะร่างจดหมายเชิญและดำเนินส่งให้เร็วที่สุด คาดว่าวันพุธที่ 29 ก.ค. หรือวันพุธที่ 5 ส.ค.นี้ โดยในวันนี้จะได้นำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุม

 

นายสิระ กล่าวยืนยันว่า คณะกรรมาธิการชุดนี้จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ในการไขข้อข้องใจให้สังคมได้รับทราบว่า "คุกไม่เป็นที่ขังคนจน" โดยจะตรวจสอบว่ากระบวนการยุติในส่วนไหนที่มีปัญหาก็จะแก้ไขช่องโหว่ในส่วนนั้น

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ