ข่าว

"เพนกวิน" โผล่ขอนแก่น ร่วมวง "ไผ่ ดาวดิน" ขึ้นเวทีไล่ลุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพนกวิน" โผล่ขอนแก่น ร่วมวง "ไผ่ ดาวดิน" ขึ้นเวทีนำวัยรุ่นอีสานไล่ลุง ชูจุดยืน 3 ข้อ "ยุบสภา-ลาออก-แก้รัฐธรรมนูญ" ลั่นถึงเวลาที่ประชาชนต้องออกมา-ถนนทุกสายต้องมุ่งหน้าสู่กรุงเทพฯ

 

วันนี้ 23 ก.ค.63 เมื่อเวลา 17.30 น. ที่บริเวณภายในสวนรัชดานุสรณ์ ตรงข้ามศาลากลาง จ.ขอนแก่น สถานที่ที่กลุ่มขอนแก่นพอกันที และกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้กำหนดจัดเป็นสถานที่จัดการชุมนุมและแสดงออกทางสัญลักษณ์ "อีสานบ่ย่านเด้อ" เพื่อแสดงจุดยืนในข้อเรียกร้องตามระบอบประชาธิปไตย 3 ข้อหลัก ประกอบด้วยการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง ยุบสภา และแก้ไขรัฐธรรมนูญ

 

โดยมีผู้ร่วมชุมนุม ส่วนใหญ่เป็นนักเรียน นักศึกษา รวมทั้งประชาชนชาวขอนแก่นทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง รวมหลายพันคน โดยทันทีที่ถึงเวลานัดหมายแกนนำในการชุมนุม นำโดย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน รวมไปถึงแกนนำในระดับพื้นที่

 

ขั้นตอนของการจัดกิจกรรม ด้วยการจัดให้มีการแสดงหมอลำอีสานพื้นบ้าน ควบคู่ไปกับการจัดนิทรรศการไว้อาลัยรัฐธรรมนูญ

 

 

นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน กล่าวว่า ขั้นแรกคือการให้ พล.อ.ประยุทธ์ ออกจากตำแหน่ง เพราะตอนนี้พล.อ.ประยุทธ์เป็นศูนย์รวมของคนไม่พอใจ แต่ก็ต้องเข้าใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้อยู่แค่คนเดียว แต่มีเพื่อนมีพวกพ้อง มีระบบ เป็นผู้กุมกฎหมาย ที่ออกแบบมารวมทั้งต้องการรื้อทั้งระบบ แล้วออกแบบระบบใหม่โดยประชาชน และร่วมร่างรัฐธรรมนูญกันใหม่ มีการกระจายอำนาจจัดสวัสดิการ สร้างเสริมโอกาสให้กับประชาชน ทุกคนต้องมีโอกาสเท่าเทียมกัน

 

ขณะที่ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน กล่าวว่า การจัดการชุมนุมตามระบอบประชาธิปไตยจะยังคงดำเนินการครอบคลุมในทุกจังหวัด ซึ่งขณะนี้ทุกจังหวัดมีความพร้อมในการที่จะออกมามีส่วนร่วมและแสดงออกถึงการต่อต้านรัฐบาล ต่อต้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา บางจังหวัดแม้จะมีคนไม่มากแต่ก็คือพลังที่จะมาร่วมกันมารวมตัวกันในการขับเคลื่อนเพื่อเรียกร้องระบอบประชาธิปไตยและเรียกร้องความถูกต้องให้เกิดขึ้นในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งถึงเวลาแล้วคือการที่ประชาชนจะลุกขึ้นปฏิบัติ ที่เป็นการทำรัฐประหารโดยประชาชนเอง จนนำไปสู่การร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่เป็นสิ่งที่ประชาชนต้องการอย่างแท้จริง

 

อย่างไรก็ตาม แผนการจัดการชุมนุมนั้นจะดำเนินการอย่างต่อเนื่องต่อไป แต่ท้ายที่สุดแล้วถนนทุกสายจะมุ่งสู่กรุงเทพฯ อย่างแน่นอน

 

 

-------------------------------------------------------

ข่าวโดย กวินทรา ใจซื่อ / ภาพ พรพรรณ เพ็ชรแสน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ