ข่าว

คืบหน้าโผ ครม. คาด 'เอนก' นั่ง รมว.การอุดมศึกษาส่ง 'เขตรัฐ' รับเอกสาร แบบแสดงประวัติ-คุณสมบัติ .

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คืบหน้าโผ ครม. คาด 'เอนก' นั่ง รมว.การอุดมศึกษาส่ง 'เขตรัฐ' รับเอกสาร แบบแสดงประวัติ-คุณสมบัติ ยัน รปช. มีความเป็นมืออาชีพ ไม่ทำให้นายกฯปวดหัว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลถึงความคืบหน้าการปรับคณะรัฐมนตรี ว่า สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ได้แจ้งให้บุคคลที่ถูกเสนอชื่อดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ในการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มารับแบบฟอร์มแสดงประวัติและแบบแสดงคุณสมบัติ ผู้ได้รับการเสนอชื่อแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรี เพื่อนำไปกรอกข้อมูลตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 22 กรกฎาคม 63 เพื่อให้นำไปกรอกข้อมูลแล้วทยอยมาส่งประวัติ 

ล่าสุดวันที่ 23 กรกฎาคม นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ และ น.ส.จุฑาทัตต เหล่าธรรมทัศน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.)ได้นำประวัติของนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ กรรมการบริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย ซึ่งเป็นว่าที่รัฐมนตรีในโควตาของพรรคแทน ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล อดีตรมว.แรงงาน ที่ลาออกไปก่อนหน้านี้ มายื่นให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ซึ่งคาดว่าจะเป็นตำแหน่ง รมว. การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เนื่องจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครปช.ออกมาระบุว่า ให้นายกฯเป็นผู้ตัดสินใจ

โดยนายเขตรัฐ กล่าวว่า ตนมายื่นแบบแสดงประวัติและแบบแสดงคุณสมบัติ ผู้ได้รับการเสนอชื่อแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรี เพื่อประกอบพระบรมราชวินิจฉัย ส่วนจะเป็นกระทรวงใดให้อยู่ที่การตัดสินใจของ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะพรรครวมพลังประชาชาติไทยเป็นพรรคของคนทำงาน ที่มีความเป็นมืออาชีพไม่ใช่นักการเมืองอาชีพ ที่จะทำให้ความปวดหัวของนายกฯมีมากขึ้น

 
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ