ข่าว

อดีตนักแสดงเปิดเรื่องชวนขนลุก เล่านาทีเข้าฉากแล้วซีอุยมาสิงร่าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายเทิดพร มโนไพบูลย์ หรือ อ๊อด อดีตนักแสดงที่เคยรับบทเป็นซีอุย เปิดเรื่องชวนขนลุก เล่านาทีเข้าฉากแล้วซีอุยมาสิงร่าง

พิธีฌาปนกิจร่าง น.ช.ลีอุย หรือ ซีอุย แซ่อึ้ง อดีตนักโทษประหารชีวิต โดยมีพระครูศรีนนทวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดบางแพรกใต้เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายธวัชชัย อัครวิพุธ รองคณบดีฝ่ายบริหาร คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และตัวแทนชาวบ้านจาก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ มาร่วมเป็นสักขีพยาน

อ่านข่าว : เสร็จสิ้นพิธีฌาปนกิจ "ซีอุย" ปิดตำนาน "มนุษย์กินคน"

 

 

ขณะที่ นายเทิดพร มโนไพบูลย์ หรือ อ๊อด อายุ 69 ปี ซึ่งเป็นอดีตนักแสดงที่เคยรับบทเป็นซีอุย ได้เดินทางมาร่วมงานด้วย บอกว่าตั้งใจมาเพื่อขอบคุณซีอุยที่ทำให้ตนกลายเป็นที่รู้จักจดจำจนถึงทุกวันนี้

 

นอกจากนี้ นายเทิดพร หรือ อ๊อด เปิดเผยเรื่องราว ตอนที่เล่นละครเป็นซีอุย เมื่อปี 2527 มีอยู่ฉากหนึ่งเป็นฉากแรกของการถ่ายทำ ตนเคยภาวนาว่าอยากเล่นให้สมบทบาท หากดวงวิญญาณของซีอุยจะมาสิงร่างก็พร้อมยอมให้สิง ซึ่งระหว่างถ่ายทำจู่ๆ ร่างกายของตนก็สั่น คล้ายกับท่าทางของซีอุย

 

ทำให้การแสดงดูเป็นธรรมชาติ จนถ่ายทำเพียงครั้งเดียวก็ผ่านฉลุย ส่วนเรื่องคดีความนั้นตนไม่ทราบแน่ชัด รู้เพียงว่าเขาไม่ใช่คนไม่ดี จึงอยากมาร่วมส่งดวงวิญญาณ และดีใจที่ดวงวิญญานของซีอุยจะไปสู่สุขติ

 

เจ้าตัวกล่าวต่อว่า ดีใจที่วันนี้ซีอุยจะถูกปลดปล่อยเป็นอิสระจากการจองจำเสียที ที่ผ่านมานักโทษประหารรายอื่นๆ เมื่อถูกประหารร่างก็ถูกครอบครัวนำกลับไปประกอบพิธีตามศาสนา มีแต่ซีอุยเท่านั้นที่ร่างยังถูกจองจำมานานกว่า 60 ปี แม้จะเสียชีวิตไปแล้ว ในวันนี้ตนจึงรู้สึกโล่งใจ ดีใจ ที่ร่างของเขาจะถูกปลดปล่อยเสียที จึงตั้งใจเดินทางมาร่วมงานเผาศพซีอุยในวันนี้ เพราะเขาถือว่ามีบุญคุณกับตนที่ทำให้ตนทีชื่อเสียงมาถึงทุกวันนี้ ไม่ได้เจตนามาสร้างภาพอะไร มาเพราะมีความรู้สึกผูกพันธ์มากกว่า

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ