ข่าว

"นภาพร"ประเมินหาก 250 ส.ว.ร่วมแก้ไข รธน. สถานการณ์จะผ่อนคลาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นภาพร" ประเมินหาก250ส.ว.เเสดงจุดยืนต่อสังคมว่าจะร่วมมือแก้ไขรธน.ตามข้อเรียกร้องของนักศึกษา สถานการณ์จะผ่อนคลายขึ้น

น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึง การชุมนุมของนักศึกษาที่เรียกร้องให้ยุบสภาและเร่งแก้ไขรัฐธรรมนูญ2560ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ควรเดินสายไปรับฟังข้อเรียกร้องด้วยตัวเอง เหมือนกับที่เคยเดินสายพบสื่อมวลชนซึ่งการที่นักศึกษาออกมาขับไล่ เป็นเพราะตลอด 6 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลไม่ได้ดำเนินการตามที่ให้สัญญาไว้  อาทิ นโยบายที่ใช้หาเสียง เรื่องการปรองดอง รวมทั้งการไม่สามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ โดยมีรัฐธรรมนูญฉบับนี้เป็นศูนย์กลางของปัญหาทั้งมวล

“ พล.อ.ประยุทธ์ ควรเปิดใจกว้างและไม่ควรใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหา เพราะนั่นจะยิ่งเป็นการสร้างปัญหาเพิ่มขึ้นอีก และที่สำคัญไม่ควรเอาผิดผู้ชุมนุมตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ยืนยันเองว่าการต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่เกี่ยวกับการคุมม็อบ แต่ใช้คุมโรคโควิด -19แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า ทำไมยังมีเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ทั้งในและนอกเครื่องแบบ ไปสะกดรอยติดตามแกนนำนักศึกษาเกือบทุกจังหวัด” น.ส.นภาพรกล่าว

น.ส.นภาพร กล่าวต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ ต้องแสดงความจริงใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ด้วยการเป็นผู้นำในการแก้ไข  ไม่ใช่ใช้เวทีสภาเป็นตัวเตะถ่วง โดยเฉพาะสมาชิกวุฒิสภา 250 คนซึ่งพล.อ.ประยุทธ์แต่งตั้งด้วยตัวเอง ถือเป็นอุปสรรคสำคัญในการแก้รัฐธรรมนูญ หาก พล.อ.ประยุทธ์จริงใจ ก็ควรแนะนำ 250 ส.ว.แถลงจุดยืนให้ชัดเจนว่าจะยอมรับการแก้ไขรัฐธรรมนูญตามที่นักศึกษาเรียกร้อง ซึ่งจะทำให้สถานการณ์ผ่อนคลายขึ้น

“ตอนนี้ พล.อ.ประยุทธ์ได้กลายเป็นคู่ขัดแย้งทางการเมืองเสียเองแล้ว หากไม่เร่งคลายล็อกหรือตัดไฟแต่ต้นลม  ความขัดแย้งที่กำลังก่อตัวจากหลายปัญหาที่สะสมมาตลอด 6 ปี ก็จะปะทุขึ้น เมื่อถึงเวลานั้นเชื่อว่ารัฐบาลจะรับมือไม่ได้ ดังนั้น นายกฯควรรับฟังความเห็นจากทุกฝ่ายด้วยตัวท่านเอง   อย่ากำจัดคนเห็นต่างให้พ้นทาง ด้วยกรรมวิธีที่ท่านทำมาตลอด 6 ปี” น.ส.นภาพรกล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ