ข่าว

ไม่ได้ขู่ "ผู้การ​ฯเชียงใหม่"​ ยันแค่ปรับความเข้าใจหญิงชูป้ายหมิ่นเบื้องสูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้การ​ฯเชียงใหม่"​ ยืนยันไม่เคยให้ตำรวจไปขู่ดำเนินคดีหญิงชูป้ายหมิ่นเบื้องสูง ที่ร่วมชุมนุมแฟลชม็อบประตูท่าแพ แจงนโยบายตำรวจเน้นย้ำทำความเข้าใจ ปรับทัศนคติ​ผู้ปกครอง​-เด็ก

 

จากกรณีที่กลุ่มประชาชน​และคนรุ่นใหม่จำนวนมาก​รวมตัวกันก่อแฟลชม็อบ ที่บริเวณ​ข่วงประตู​ท่าแพ​ อ.เมือง​ จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 19 ก.ค.263 ที่ผ่าน​มา และหลังจากนั้นมีภาพเจ้าหน้าที่​ตำร​วจ​ภูธร​จังหวัด​เชียงใหม่​ ได้เข้าไปพบปะพูดคุย​กับหญิงสาวที่มีการชูป้ายประท้วง ​ในลักษณะ​ที่มีการหมิ่นเบื้องสูง​และไม่เหมาะสม

 

ล่าสุด พล.ต.ต.พิเชษฐ​ จิระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่​ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง​เชียงใหม่​ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ เร่งติดตามเชิญ​ตัวแกนนำในการก่อแฟลช​ม็อบ​มารายงานตัวรับทราบ​ข้อกล่าวหา​ เพราะถือว่ามีความผิด​ชัดเจน ฐานละเมิด​ พ.ร.บ.การชุมนุม​ และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน​ คาดว่าจะสามารถตามตัวได้ในเร็วๆนี้

 

 

ส่วนกรณีที่มีการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปพูดคุย​กับผู้ที่ชูป้ายไม่เหมาะสม​และหมิ่นเบื้อ​งสูง ขอยืนยัน​ว่า​เป็นการไปพูดคุยปรับความเข้าใจ​และทัศนคติ​กับหญิงสาว​รายดังกล่าวและผู้ปกครอง​เท่านั้น ไม่ได้มีการไปจับดำเนิน​คดีหรือข่มขู่​ ตามที่มีการตั้งข้อสังเกต​กัน

 

อย่างไรก็ตาม ในเรื่องของการหมิ่นเบื้องสูง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีขั้นตอนการดำเนิน​การอยู่แล้ว อย่างที่เคยเรียน​ให้ทราบไปก่อนหน้า​นี้ว่าการจะดำเนินคดีตามกฎหมาย​มาตรา 112 ทางรัฐบาล​ได้มีนโยบายผ่านมาที่สำนักงาน​ตำร​วจ​แห่ง​ชาติว่าให้หลีกเลี่ยง เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน​ แต่จะใช้การเข้าไปพูดคุยปรับทัศนคติ​ ทำความเข้าใจ​กับผู้ปกครอง​โดยตรง เพื่อให้พูดคุยกับเด็กว่า ไม่ควรกระทำการในลักษณะ​นี้หรือตกไปเป็นเครื่อง​มือของใคร

 

-----------------------------------------

ข่าวโดย​ เกรียงไกร ​รัตนา​ จ.เชียงใหม่​

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ