ข่าว

"สุทิน" ติง "บิ๊กตู่" อย่าสับสนตัวเองปมปรับ ครม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุทิน" ติง "บิ๊กตู่" อย่าสับสนตัวเองปมปรับ ครม.  ลั่น อย่าเอาปัญหาของ พปชร. มาเป็นปัญหาประเทศ พร้อม เปรียบการตั้ง กมธ. รับฟังความเห็น นศ. เป็นเพียงพิธีกรรม-ผลักภาระให้สภาทำแทนรัฐบาล

23 ก.ค.2563  ประธานวิปฝ่ายค้าน สุทิน คลังแสง กล่าวถึงการญัตติการอภิปรายเรื่องการรับฟังความคิดเห็นนักศึกษา โดยย้ำว่าฝ่ายค้านมุ่งให้รัฐบาลมารับฟังความเห็นของนักศึกษาโดยการเปิดเวทีเอง แต่รัฐบาลจะไปตั้งกรรมาธิการขึ้นมารับฟัง ซึ่งหากมีการลงมติในการตั้งกรรมาธิการวิสามัญ หากตั้งได้ฝ่ายค้านจะไม่เสนอกรรมาธิการเข้าร่วม

 


โดยชี้ว่าการตั้งกรรมาธิการขึ้นมารับฟังความเห็นของนักศึกษา เป็นเพียงพิธีกรรมและผลักภาระให้สภาทำแทนรัฐบาล ทั้งที่คู่กรณีโดยตรงของนักศึกษาเป็นรัฐบาล โดยเฉพาะ 3 ข้อเรียกร้อง ทุกข้อนายกฯมีอำนาจในตัดสินใจ และการรับฟังความเห็นของนักศึกษาครั้งเดียวจะเป็นการจบปัญหาทุกอย่าง แต่การตั้งกรรมาธิการจะเสียเวลาและเปล่าประโยชน์ พร้อมเรียกร้องถึงรัฐบาลว่าหากอยากให้ปัญหาบ้านเมืองจบต้องเปิดอกคุยกันเพื่อแสดงถึงความจริงใจ


สำหรับการพิจารณาปรับ ครม.ของนายกรัฐมนตรี นายสุทินตั้งข้อสังเกตว่า เป็นการแก้ปัญหาภายในพรรคหรือการแก้ปัญหาของประเทศกันแน่ โดยเชื่อว่าสังคมจะพิจารณาได้ พร้อมฝากถึงนายกรัฐมนตรีว่าอย่าสับสนในตัวเองในการปรับ ครม.และอย่าเอาปัญหาของพรรคเป็นปัญหาของประเทศ


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ