ข่าว

" วิษณุ​" ชี้ ยังมีเวลาเจรจาปมค่าโง่ "โฮปเวลล์" 2.4 หมื่นล้านบาท​

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

" วิษณุ​" ชี้ ยังมีเวลาเจรจาปมค่าโง่ "โฮปเวลล์" 2.4 หมื่นล้านบาท​ ตามขั้นตอนการบังคับคดี​และ หากจำเป็นอาจต้องเชิญ​ "ศักดิ์สยาม" ติดตามความคืบหน้า

24 ก.ค.63  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม  รองนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยถึงกรณีที่ศาลปกครองสูงสุด มีคำสั่งยืนตามคำสั่งศาลปกครองกลาง ยกคำร้องของกระทรวงคมนาคม และการรถไฟแห่งประเทศไทย ที่ให้รื้อคดีโฮปเวลล์  ที่ อนุญาโตตุลาการมีคำชี้ขาด ว่า กระทรวงคมนาคม และการรถไฟฯ ต้องคืนค่าตอบแทน ให้บริษัท โฮปเวลล์ (ประเทศไทย) จำกัด  ไม่นำขึ้นมาพิจารณาใหม่ โดยยืนตามคำสั่งศาลปกครองชั้นต้น ไม่รับคำร้อง  ส่งผลให้รัฐต้องจ่ายค่าชดเชยให้เอกชนวงเงิน 2.4 หมื่นล้านบาท​  นั้น 

 

ขณะนี้ ​ทางกระทรวงคมนาคม และ​ การรถไฟฯ มีคณะทำงานในเรื่องดังกล่าวอยู่​ จึงต้องให้มีการรายงานมายังรัฐบาลก่อน​  เช่นเดียวกับยังไม่ทราบแนวส่งการผ่อนปรน​​ โดยนายวิษณุ​เผยว่า​ เมื่อเลยขั้นตอนของการพิพากษา​แล้ว​ก็จะเป็นขั้นตอนการบังคับคดี​ตามกำหนดเวลา​และไม่จำเป็นต้อง​เร่งด่วนอะไร​ ขึ้นอยู่กับผลการเจรจาหลังจากนี้​​

 

ทั้งนี้นายวิษณุ ยืนยันยังไม่ได้มีการ​พูดคุยกับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายศักดิ์สยาม ​ชิดชอบ​  แต่ยอมรับว่าเคยได้มีการพูดคุยกับ​ ​รองปลัดกระทรวงคมนาคม​ในฐานะประธานคณะเจรจา​สมัยรัฐบาลที่แล้ว​ว่า​มีขั้นตอนเจรจาอย่างไร​ และเนื่องจากผ่านระยะเวลามากว่า 1 ปีแล้ว จึงไม่รู้ว่ามีความคืบหน้าอย่างไร​บ้าง​ แต่หากจำเป็นก็อาจจะต้องเชิญ​ นายศักดิ์​สยาม​ มาติดตามความคืบหน้าในกรณีดังกล่าวด้วย​ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ