ข่าว

140 ทหารไทยกลับจากฮาวายเข้ากักโรค -11นาย ส่ง รพ.พระมงกุฎฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

140 ทหารไทยกลับจากฮาวายเข้ากักโรค -11นาย ส่ง รพ.พระมงกุฎฯ -ทบ. ย้ำ เพิ่มความเข้มมาตรการกักโรค ไม่เหมือนระยองแน่นอน

วันนี้ ( 22 ก.ค. ) ทหารไทย 151นาย ที่ไปฝึกผสม Lightning Forge 2020 ณ มลรัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกา เดินทางกลับถึงประเทศไทย และเข้าสู่การกักโรค State Quarantine ที่โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน พัทยา จังหวัดชลบุรี แล้ว ซึ่งหลายคนอาจจะยังกังวลว่า จะกลายเป็นเหมือนที่ระยองหรือไม่ที่ แอบออกไปนอกพื้นที่ได้ วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันแล้วว่า เป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน เพราะที่นี่มีมาตรการเข้มงวด 
โดยหลังจากที่ ทหารไทยทั้ง 151นาย เดินทางกลับจาก ฮาวาย สหรัฐอเมริกาและถึงสุวรรณภูมิ ก็ได้ผ่านขั้นตอนการสอบสวนโรค พบว่า มีทหาร10นาย ที่มีอาการหวัด มีน้ำมูก และ มีทหาร1นาย ที่ต้องผ่าตัดนิ้วมือจึงแยกไปที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าเพื่อเฝ้าระวังสังเกตอาการตามขั้นตอนแล้ว ทั้งนี้ยังไม่พบว่ามีการติดเชื้อโควิด-19 
 เท่ากับว่า มีทหาร 140นาย ที่ขึ้นรถบัส จำนวน6คัน เพื่อมากักโรคที่State Quarantine ที่โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน พัทยา จังหวัดชลบุรี
   
 

                     140 ทหารไทยกลับจากฮาวายเข้ากักโรค -11นาย ส่ง รพ.พระมงกุฎฯ

 

ซึ่งขั้นตอนของการปฏิบัติที่นี่พล.ต.ยุทธชัย เทียนทอง ผบ.มณฑลทหารบกที่ 14 ในฐานะผู้รับผิดชอบบอกว่า ได้มีขั้นตอนการปฏิบัติเหมือนผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศที่เป็นประชาชนทั่วไปและในการปฏิบัติของ State Quarantine ครั้งนี้ ทางผู้บัญชาการทหารบกได้ เน้นย้ำให้กวดขัน เข้มงวดเป็นพิเศษ และเพิ่มจุดระวังป้องกัน ทั้งทางเข้าออก ทางขึ้นลงอาคาร และเน้นย้ำกำลังพลให้อยู่ในระเบียบวินัยตลอดเวลาและที่เพิ่มความเข้มงวด เป็นการปฏิบัติอยู่แล้วไม่ใช่เป็นเพราะกรณีจากเคสของระยอง
 ทั้งนี้ กองทัพยืนยันว่าที่นี่เป็นพื้นที่กักกันของรัฐ ที่มีมาตรการหลายขั้นตอนและมีประสบการณ์การปฏิบัติอยู่แล้ว ซึ่งผบ.ทบ.เน้นย้ำให้เข้มงวดกวดขันเพื่อให้ความมั่นใจกับประชาชน จะไม่มีทหารหลุดออกไปหนีเที่ยวหรือออกจาก State Quarantine อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายนวมินทร์ราชินี ได้พาไปดูจุดที่เป็น กองอำนวยการแพทย์ ถึงการดูแลผู้กักกันโรค และภายในห้องทุกคนจะได้รับเอกสารคำแนะนำ ในการปฏิบัติตัว ซึ่งเน้นย้ำว่าทั้ง14วันจะต้องอยู่ภายในห้องพัก ห้ามออกจากห้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะมอนิเตอร์ดูกล้องวงจรปิดอยู่ตลอดเวลาด้วย หากพบใครออกนอกห้องจะประกาศเพื่อให้กลับเข้าไปทันที

 สำหรับ151ทหารไทยจากฮาวายนั้น จะพักอยู่ในชั้นที่ 2-3-4-และ6 แยกนอนคนละ1ห้อง ส่วนชั้น5 เป็นคนไทยที่กลับมาจากซูดานก่อนหน้านี้โดยอาคาร การ์เด้นวิง ที่ใช้เป็น State Quarantine จะรองรับได้ทั้งหมด 346 ห้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ