ข่าว

ศาลสั่งจำคุกพร้อมปรับเงิน สาวหัวร้อน ด่าทอ - ขวดน้ำฟาด ตร. เตือนจอดที่ห้าม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลพิพากษาสั่งจำคุกพร้อมปรับเงิน สาวหัวร้อน ด่าทอ - ขวดน้ำฟาด ตร. เตือนจอดที่ห้ามย่านสวนลุมพินี

ภายหลังมีการแจ้งหลายข้อหา "สาวหัวร้อน" เอาขวดน้ำฟาด ตร. หลังถูกเตือนจอดที่ห้าม ล่าสุด วันนี้ (22 กรกฎาคม 2563) ที่ ศาลแขวงปทุมวัน ถนนพระรามที่ 4 พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดี ศาลแขวง 6 เป็นโจทก์ฟ้อง น.ส.โชติมา เนตรขันธ์ อายุ 37 ปี เป็นจำเลย ฐานความผิด ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานโดยไม่มีเหตุหรือข้อแก้ตัวอันสมควร และต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งกระทำตามหน้าที่ หรือได้กระทำการตามหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้าย

 

อัยการโจทก์ฟ้องโดยวาจาว่า เมื่อวันที่ 21 ก.ค. จำเลยได้บังอาจจอดรถยนต์กระบะ หมายเลขทะเบียน กง 7246 ชัยภูมิ กีดขวางการจราจรอยู่บริเวณทางเข้าที่จอดรถสวนลุมพินี (ประตู 5) ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน ทำให้การจราจรติดขัด ด.ต.สราวุธ รวบรวมวงศ์ และ ร.ต.อ.จักรพงศ์ พิทักษ์กรสกุล ตำรวจประจำ สน.ลุมพินี ซึ่งป็นเจ้าพนักงานจราจร จึงไปยังที่เกิดเหตุและได้ใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.จราจร พ.ศ. 2522 มาตรา 59 สั่งให้จำเลยซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวเคลื่อนย้ายรถยนต์ที่จอดกีดขวางการจราจรนั้นออกจากบริเวณดังกล่าวเพื่อไม่ให้กีดขวาง

 

จำเลยได้ทราบคำสั่งดังกล่าวแล้ว แต่จำเลยได้บังอาจไม่ยอมปฏิบัติตามคำสั่งนั้น โดยไม่เคลื่อนย้าย อันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย ภายหลังจำเลยไม่ยินยอมลงจากรถยนต์และแสดงใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ต่อเจ้าหน้าที่ แล้วจำเลยยังบังอาจต่อสู้ขัดขวางโดยใช้กำลังประทุษร้าย ใช้ขวดน้ำตีไปที่ใบหน้าของ ด.ต.สราวุธ หลายครั้ง จากนั้นจำเลยได้ลงจากรถยนต์มาใช้เท้าถีบไปที่บริเวณลำตัวของ ร.ต.อ.จักรพงศ์ 1 ครั้ง ขอให้ลงโทษจำเลยตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 91 , 138 , 368 พระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ 6) พ.ศ. 2526 มาตรา 4 พระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ 22) พ.ศ. 2558 มาตรา 6 พระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ 20) พ.ศ. 2560 มาตรา 5 คำสั่งของคณะปฏิรูปการปกครองแผ่นดิน ฉบับที่ 41 ข้อ 4 ชั้นสอบสวน จำเลยให้การรับสารภาพ

 

อ่านข่าว - แจ้งหลายข้อหา "สาวหัวร้อน" เอาขวดน้ำฟาด ตร. หลังถูกเตือนจอดที่ห้าม (มีคลิป)

 

ศาลจึงพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 138 , 368 การกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไป ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 91 ฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ฯ จำคุก 1 เดือน และปรับ 2,000 บาท ฐานไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานโดยไม่มีเหตุหรือข้อแก้ตัวอันสมควร ปรับ 500 บาท รวมสองกระทงเป็นจำคุก 1 เดือน ปรับ 2,500บาท จำเลยให้การรับสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่ง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 คงจำคุก 15 วัน และปรับ 1,250 บาท

พิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยไม่เคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน โทษจำคุกจึงให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 1 ปี ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 56 ไม่ชำระค่าปรับให้จัดการตามประมวลกฎหมาย อาญา มาตรา 29 , 30

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ