ข่าว

โผล่อีกเหยื่อแชร์ลูกโซ่ ร้องกองปราบฯถูกเชิดเงินหนีกว่า 100 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตัวแทนผู้เสียหายวงแชร์ลูกโซ่ "บ้านพยาบาล" โร่พบตำรวจกองปราบฯ ถูกสาวอ้างเป็นพยาบาลชวนลงทุนเล่นแชร์ก่อนเชิดเงินหนี ตกเป็นเหยื่อกว่า 300 ราย สูญเงินหลักร้อยล้านบาท

 

ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 กรกฎาคม 2563 นางสังเวียน ดิษวิเศษ อายุ 41 ปี ตัวแทนผู้เสียหายวงแชร์ลูกโซ่ "บ้านพยาบาล" ในจ.ชลบุรี เข้าพบ พ.ต.ต.ปาณสาร บุญแจ่ม สว.สอบสวน กก.2 บก.ป. เพื่อขอคำปรึกษาหลังถูกเท้าแชร์ชักชวนลงทุนเล่นแชร์จากหญิงสาวรายหนึ่ง ที่อ้างตัวเป็นพยาบาลของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี ก่อนถูกเชิดเงินหนีหายไปจนเกิดความเสียหายกับประชาชนกว่า 300 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

 

นางสังเวียน กล่าวว่า ตนรู้จักวงแชร์บ้านพยาบาลผ่านเฟซบุ๊ก หลังมีคนเล่นมาเป็นเดือนแล้วได้รับเงินจริงก่อนชักชวนกันมาเรื่อยๆ เปิดเป็นวงแชร์หลายวง มีอัตราดอกเบี้ยเป็นเท่าตัว เช่น ลงเงินต้น 3,000 บาท จะได้ 4.1 พันบาท ภายใน 5 วัน ส่วนของตนลงเล่นครั้งแรกเมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา ก็ได้เงินจริง ล่าสุดลงเงินไปกว่า 2.6 บาท เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา ก็ได้รับแจ้งว่าบ้านแชร์ล้ม


โกงแชร์, แชร์ลูกโซ่, บ้านพยาบาล, เล่นแชร์

 

 

นางสังเวียน กล่าวต่อว่า พอสอบถามไปยังเท้าแชร์ก็แจ้งว่าจะปิดวงวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา แล้วจะทยอยคืนเงินให้วันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่มีท่าทีจะได้รับเงินคืนกว่า 7 แสนบาท ซึ่งมีผู้เสียหายหลายราย ลงทุนเงินกันตั้งแต่หลักแสนบาทเป็นต้นไป ตอนนี้ยังคงเห็นคนร้ายเปิดรับลูกแชร์อยู่ ทั้งนี้ไม่ทราบว่าคนร้ายเป็นพยาบาลจริงหรือไม่ แต่จากการสอบถามจากเหยื่อด้วยกันทราบว่าคนร้ายเป็นพยาบาลรับจ้างทั่วไป

 

โกงแชร์, แชร์ลูกโซ่, บ้านพยาบาล, เล่นแชร์

 

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนแนะนำให้ผู้เสียหายไปรวมตัวแจ้งความร้องทุกข์ที่กองปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบคดีโดยตรง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายเกี่ยวกับความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ต่อไป

 

โกงแชร์, แชร์ลูกโซ่, บ้านพยาบาล, เล่นแชร์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ