ข่าว

หนุ่มเมืองนนท์หอบหลักฐานเอาผิด "ฌอน" ปมเงินบริจาคช่วยไฟป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มเมืองนนท์บินด่วนเชียงใหม่ หอบหลักฐานบริจาคเงินช่วยไฟป่าให้ปลัดแม่ริม ลั่นเป็นผู้เสียหายขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ล่าสุดมีติดต่อให้ปากคำอีก 3 ราย หากพบนำเงินไปใช้ผิดวัตถุประสงค์แจ้งความดำเนินคดีทันที

 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 ก.ค. 2563 ที่ศูนย์ดำรงธรรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ นายดล (นามสมมติ) อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดนนทบุรี ได้นำหลักฐานการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของ ฌอน บูรณะหิรัญ มายื่นต่อนายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ เพื่อร้องเรียนพร้อมให้ปากคำกรณีเงินบริจาคช่วยไฟป่าจังหวัดเชียงใหม่ที่นายฌอนได้เปิดรับบริจาค

 

อ่านข่าว "ฌอน" ยกมือไหว้ขอโทษสังคม ยันช่วยไฟป่าด้วยความบริสุทธิ์ใจ ย้ำ ไม่รู้จัก"บิ๊กป้อม"เป็นการส่วนตัว

 

นายดล เปิดเผยว่า เป็นคนหนึ่งที่เข้าร่วมบริจาคเงินเข้าบัญชีนายฌอน โดยได้โอนเงินเข้าบัญชีเป็นเงิน 200 บาท เมื่อวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังจากนั้นเริ่มมีกระแสข่าวว่านายฌอนได้นำเงินไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ และเริ่มมีการตรวจสอบ ตนจึงได้เดินทางไปลงบันทึกประวันไว้ที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยระบุว่าได้บริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือไฟป่าดอยสุเทพ และหากพบภายหลังว่าฌอนนำเงินไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ จะแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีให้ถึงที่สุดต่อไป

 

ฌอน, ฌอน บูรณะหิรัญ, บริจาคเงิน, ช่วยไฟป่า, เชียงใหม่, ไฟป่าเชียงใหม่

 

 

ส่วนการเดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่ในวันนี้ ได้นำหลักฐานมาแสดงต่อศูนย์ดำรงธรรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยได้ใช้เงินส่วนตัวในการซื้อตั๋วเครื่องบิน จำนวน 3,280 บาท ซึ่งยินดีจ่ายเพื่อเดินทางมาเป็นพยานในการบริจาคเงิน หรือหากต้องให้เป็นผู้เสียหายเพื่อเข้าแจ้งความก็พร้อมที่จะเข้าแจ้งความร้องทุกข์

 

ฌอน, ฌอน บูรณะหิรัญ, บริจาคเงิน, ช่วยไฟป่า, เชียงใหม่, ไฟป่าเชียงใหม่, ไฟป่าดอยสุเทพ

 

"สาเหตุที่ออกมาเรียกร้องและยินดีที่จะเป็นพยาน เพื่อต้องการทำให้เป็นคดีตัวอย่าง ไม่ให้บุคคลสาธารณะที่มีอยู่อีกเป็นจำนวนมาก ใช้เป็นช่องทางในการหาประโยชน์เข้าตัวเอง นอกจากนั้นยังเป็นการป้องกันไปถึงในอนาคต หากมีการเปิดรับบริจาคเพื่อสาธารณะแบบนี้อีกจะต้องดำเนินการอย่างไร เพื่อให้เกิดความโปร่งใส และได้ประโยชน์ต่อสาธารณะจริง สำหรับกรณีนี้ไม่อยากให้เรื่องเงียบหายไป หากตรวจสอบชัดเจนแล้วว่า นายฌอนนำเงินไปใช้เพื่อประโยชน์ส่วนตัวจริง ตนจะแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด"

 

ฌอน, ฌอน บูรณะหิรัญ, บริจาคเงิน, ช่วยไฟป่า, เชียงใหม่, ไฟป่าเชียงใหม่, ไฟป่าดอยสุเทพ

 

 

ด้าน นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ในส่วนของคดีที่ สภ.ปากเกร็ด เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอยู่แล้ว ทั้งนี้ในส่วนของการร้องเรียนที่อำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ ยืนยันว่ายังดำเนินการตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับคดีที่ สภ.ปากเกร็ด ดำเนินการอยู่ ซึ่งขณะนี้มีผู้บริจาคติดต่อเข้ามายินดีที่จะเป็นผู้เสียหาย 3 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ หากมีความชัดเจนว่ามีการ  นำเงินไปใช้ผิดวัตถุประสงค์จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีทันที

 

ฌอน, ฌอน บูรณะหิรัญ, บริจาคเงิน, ช่วยไฟป่า, เชียงใหม่, ไฟป่าเชียงใหม่, ไฟป่าดอยสุเทพ

 

---------------------------------------------

ข่าวโดย นิศานาถ กังวาลวงศ์ จ.เชียงใหม่

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ