ข่าว

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองแถลงจับผู้ต้องหา 4 คดีสำคัญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แถลงจับหนุ่มมือกดเงิน แก๊ง Romance Scam - ขนแรงงานเถื่อน - หลอกร่วมลงทุน

22 ก.ค.63 ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.)  พลตำรวจโทสมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง  แถลงผลจับกุมผู้ต้องหา 4 คดีสำคัญ 

                                              ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองแถลงจับผู้ต้องหา 4 คดีสำคัญ

โดยคดีแรกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง นำกำลังจับกุม นายณัฐวุฒิ อายุ 32 ปี หนึ่งในแก๊ง Romance Scam และเป็นคนทำหน้าที่กดเงิน โดยพฤติการณ์คนร้ายกลุ่มนี้จะใช้บัญชีอินสตาเเกรม ตีสนิทกับผู้เสียหายซึ่งเป็นแพทย์หญิง ๆ อ้างว่าเป็นคนไทยที่เกิดและโตในประเทศตุรกี หลอกผู้เสียหายว่าจะส่งสินค้าแบรนด์เนมมาให้เป็นจำนวนมาก แต่ถูกทางศุลกากรตรวจสอบพบว่า ของมีราคาแพง จึงต้องจ่ายค่านำเข้าและภาษี ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อและจ่ายเงินไปกว่า 300,000 บาท แต่กลับพบว่า ไม่มีของส่งมา ทั้งนี้เจ้าหน้าที่เตรียมขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป โดยกลุ่มผู้ต้องหามีพฤติกรรมหลอกลวงผู้เสียหายในลักษณะเดียวกันไม่ต่ำกว่า 20 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

                                          ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองแถลงจับผู้ต้องหา 4 คดีสำคัญ

                                                ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองแถลงจับผู้ต้องหา 4 คดีสำคัญ

อีกคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมแรงงานเถื่อนทะลักเข้าไทยตามช่องทางธรรมชาติทางด่านพุน้ำร้อน ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ตรวจพบกลุ่มบุคคลต่างด้าวจำนวน 10 คน สัญชาติเมียนมาร์ สารภาพว่าเดินทางด้วยรถยนต์มาจากย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ มาทางด่านถาวรพุน้ำร้อน โดยจะใช้เวลาเดินทางทั้งหมด 3 วัน เสียค่านายหน้าให้กับชาวเมียนมาร์ด้วยกันคนละ 7,000 บาท เพื่อรอให้นายหน้าชาวเมียนมาร์ มารับตัวไปทำงานที่ จ.ระยอง เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค ส่งตัวดำเนินคดีต่อไป

นอกจากนี้จับกุม2 ผู้ต้องหา หลังรับเเจ้งจากธนาคารออมสิน ว่ามีกลุ่มคนร้ายโทรศัพท์เข้ามาหลอกผู้เสียหาย โดยอ้างตนเป็นคนเจ้าหน้าที่ของธนาคาร หว่านล้อมหลอกลวงขอรหัสผ่าน หรือ otp ที่แจ้งมายังหมายเลขโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหาย จนทำให้มีผู้เสียหายหลงเชื่อ ก่อนที่กลุ่มคนร้ายจะติดตั้งแอพพลิเคชั่นของธนาคารออมสิน สวมรอยเป็นเจ้าของบัญชี และถอนเงินออกจากบัญชี มีผู้ถูกหลอกลวงเป็นจำนวนเงิน 477,000 บาท สอบสวนรับสารภาพว่านำไปใช้เล่นการพนันและเที่ยวเตร่

                                              ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองแถลงจับผู้ต้องหา 4 คดีสำคัญ

และรายสุดท้ายเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนายแมทธิวอายุ 37 ปี สัญชาติอเมริกัน หลังหลอกลวงให้คนไทยรายหนึ่งร่วมลงทุนจดทะเบียนบริษัท เพื่อทำแอพพลิเคชั่นเกี่ยวกับค้นหาคอนโด หางาน หาแม่บ้าน และพี่เลี้ยงเด็ก จนทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อลงทุนไปจำนวน 300,000 บาท แต่ปรากฏว่าไม่มีการจดทะเบียนบริษัทแต่อย่างใด

                                          ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองแถลงจับผู้ต้องหา 4 คดีสำคัญ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ