ข่าว

"บิ๊กป้อม" เตรียมพร้อมรับมือภัยแล้ง จัดเก็บน้ำฤดูฝนสำรองใช้แล้ว 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.อ.ประวิตร" เตรียมพร้อมรับมือภัยแล้ง โดยการให้งบประมาณไปสร้างหน่วยน้ำบาดาลเพื่อจัดเก็บน้ำสำรองไว้ใช้ในช่วงฤดูแล้ง  ซึ่งจะเก็บในช่วงฤดูฝนให้มากที่สุด


22 ก.ค.2563  เวลา 12.00 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (กนช.) ว่า การบริหารจัดการน้ำได้กระจายไปหลายพื้นที่เพิ่มเติม  โดยการให้งบประมาณไปสร้างหน่วยน้ำบาดาลเพื่อจัดเก็บน้ำสำรองไว้ใช้ในช่วงฤดูแล้ง  ซึ่งจะเก็บในช่วงฤดูฝนให้มากที่สุด เพื่อนำน้ำใต้ดินมาใช้ ตอนนี้สำรวจแล้วภาพรวมน้ำใต้ดินมีจำนวนมากสามารถนำมาใช้ได้ จึงต้องเตรียมการไว้

 

อ่านข่าว...  พิษภัยแล้งกระทบหนัก ถึงประปาหมู่บ้าน ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

 

“บิ๊กป้อม” ยันไม่ควบเก้าอี้มหาดไทย บอกไม่ไหวแล้ว โยนใครติดโผครม.ต้องถาม “นายกฯ” แม้พรรคไม่ส่งชื่อก็เลือกได้ เมื่อวันที่ 22 ก.ค.เวลา 12.00 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงสัดส่วนรัฐมนตรีของพรรคพปชร. ว่า ตอนนี้นายกฯ เคาะตำแหน่งเสร็จแล้วหรือไม่ตนไม่ทราบ เพราะการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นเรื่องของนายกฯ 

 


เมื่อถามว่า  ในส่วนของพรรคพปชร.ได้ส่งรายชื่อบุคคลที่จะรับตำแหน่งไปกี่คน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “มันเป็นเรื่องลับ ต้องรอนากยกฯ นายกฯจะเอาใครก็ได้แล้วแต่นายกฯ”


ผู้สื่อข่าวถามว่า   ในส่วนของท่าน นายกฯเคยบอกแล้วว่า พล.อ.ประวิตร แสดงเจตนารมณ์จะไม่รับตำแหน่งอะไรเพิ่ม แต่ล่าสุดมีกระแสข่าวว่าท่านจะควบตำแหน่งรมว.มหาดไทย ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรช่วยพูดให้ชัดเจน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่หรอก ผมไม่ไหวแล้ว ผมไม่รับหรอก”


เมื่อถามต่อว่า  ตำแหน่งรมว.พลังงานมีการเสนอชื่อในส่วนของพรรคพปชร.ด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ไม่มีการส่งรายชื่อใคร ไม่ส่ง 

 

เมื่อถามอีกว่า ข่าวค่อนข้างสับสนในส่วนของนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ ทางพรรคได้ส่งชื่อรับตำแหน่งรัฐมนตรีครั้งนี้ด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนบอกแล้วให้รอหน่อย  รอดูว่ามีใครบ้าง   


เมื่อถามว่า  อีกในส่วนของพรรคท่านจะพูดให้ชัดเจนได้หรือไม่ ว่าได้ส่งชื่อนางนฤมลด้วยหรือไม่ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องถามนายกฯจะมาถามอะไรตน นายกฯจะเลือกใครก็ได้ จะมีชื่อหรือไม่มีชื่อก็เลือกได้  นายกฯสามารถหยิบชื่อใครมาก็ได้ 


เมื่อถามอีกว่า  นายกฯบอกหรือไม่ว่าการปรับครม.จะชัดเจนได้เมื่อไหร่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  ก็บอกว่าเดือนส.ค.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ