ข่าว

บทสรุป-ไทม์ไลน์ ยกพวกบุกโรงพยาบาล ชกหน้าหมอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บทสรุป-ไทม์ไลน์ เรื่องราวที่ทุกคนสนใจ ยกพวกบุกโรงพยาบาล ชกหน้าหมอ

เรื่องราวที่ทุกคนให้ความสนใจ ถูกรวบรวมเป็นบทสรุปเหตุการณ์ ผ่านทางเพจที่มีชื่อว่า Poetry of Bitch โดยได้โพสต์ข้อความระบุไว้ว่า ยกพวกบุกโรงพยาบาล-ชกหน้าหมอ

บทสรุป-ไทม์ไลน์ ยกพวกบุกโรงพยาบาล ชกหน้าหมอ

แก๊งมหาวงษ์ vs แก๊งโรงเหล็ก เหตุเกิดที่ จ.สมุทรปราการ ตอนเย็นของวันที่ 19 กรกฎาคม 2563 เมื่อ "นายแฮ็ก อรรถพล" อายุ 28 ปี เอายาบ้า 10 เม็ด เข้าไปแลกสว่านไฟฟ้ากับคนรู้จักที่อยู่ในซอยโรงเหล็ก และต้องเดินผ่านหน้าบ้านหลังหนึ่งซึ่งมีกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นนั่งอยู่ (ขอเรียกกลุ่มนี้ว่า "แก๊งโรงเหล็ก") แก๊งโรงเหล็กไม่ยอมให้นายแฮ็กเดินผ่านและขู่จะแจ้งข้อหาบุกรุก จึงเกิดทะเลาะวิวาทกัน นายแฮ็กถูกชกจนลงไปกองกับพื้น จึงกลับออกมาโทรตามเพื่อน ๆ ที่อยู่ในซอยมหาวงษ์ให้มาช่วย (ขอเรียกกลุ่มนี้ว่า "แก๊งมหาวงษ์") เวลาประมาณ 18.00 น. แก๊งมหาวงษ์ร่วม 20 คน ก็พากันไปที่ซอยโรงเหล็กแล้วตีกันชุลมุน "นายคิว รัชต์พงษ์" อายุ 23 ปี ซึ่งอยู่ในแก๊งมหาวงษ์ ถูกฝ่ายตรงข้ามใช้เหล็กขูดชาร์ปแทงที่ใต้ราวนมด้านซ้ายจนล้มลง เพื่อน ๆ รีบนำตัวซ้อนมอเตอร์ไซค์ไปส่งที่ รพ.วิภาราม-ชัยปราการ

 

เหิมบุกชกแพทย์หญิงในห้องฉุกเฉิน ตอนที่มาถึงโรงพยาบาลนั้นนายคิวไม่มีสัญญาณชีพแล้ว ความดันวัดไม่ได้ ซึ่งตามหลักถือว่าเสียชีวิตแล้ว แต่หมอ พยาบาลและทีมกู้ชีพก็ยังพยายามปั๊มหัวใจและใส่ท่อช่วยหายใจให้เพื่อระบายเลือดในทรวงอก ใช้เวลากู้ชีพอยู่นาน 50 นาที สัญญาณชีพก็ไม่กลับมา "แพทย์หญิงธนิกานต์" จึงแจ้งให้ญาตินายคิวรับทราบ เป็นเวลาเดียวกับที่ "นายกั๊ก ภานุวัฒน์" อายุ 28 ปี เพื่อนของนายคิวซึ่งยืนอยู่ด้านนอกได้ยินที่หมอพูด จึงพาพวกบุกเข้ามาในห้องฉุกเฉินแล้วถามว่า "ใครบอกว่าเพื่อนกูตาย" แพทย์หญิงธนิกานต์ตอบว่า "หมอเอง" ขาดคำนายกั๊กก็ชกเข้าที่ใบหน้าด้านขวาของหมอจนล้มลงทันที พนักงานขับรถฉุกเฉินพยายามเข้ามาช่วยหมอก็ถูก "นายมิน นิพล" อายุ 23 ปี (น้องชายของนายกั๊ก) ต่อยจนบาดเจ็บด้วย พ่อแม่ของนายคิวเข้ามาห้ามและขอร้องไม่ให้มีเรื่อง นายกั๊กและเพื่อน ๆ จึงยอมออกมาจากห้องฉุกเฉิน หลังจากนั้นทีมกู้ชีพทุกคนก็ยังพยายามช่วยชีวิตนายคิวต่อ แม้แต่หมอที่ได้รับบาดเจ็บก็ยังกลับมาทำหน้าที่ต่อจนถึงนาทีสุดท้าย แม้หมอจะได้รับบาดเจ็บไม่มาก แต่สภาพจิตใจบอบช้ำและหวาดระแวงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงตัดสินใจขอลาออกเพราะกังวลเรื่องความปลอดภัย ทางผู้บริหารกำลังปรึกษากันว่าจะให้หมอไปทำงานโรงพยาบาลในเครือที่อยู่ในพื้นที่อื่นแทน ส่วนพยาบาลและเจ้าหน้าที่ก็เสียกำลังใจในการทำงานไปตาม ๆ กัน

บทสรุป-ไทม์ไลน์ ยกพวกบุกโรงพยาบาล ชกหน้าหมอ

บทสรุป-ไทม์ไลน์ ยกพวกบุกโรงพยาบาล ชกหน้าหมอ

ยกพวกบุกโรงพยาบาลที่ 2 จากนั้นแก๊งมหาวงษ์ซึ่งออกจาก รพ.วิภาราม-ชัยปราการมาแล้ว ก็ตรงไปที่ รพ.เมืองสมุทรปู่เจ้าสมิงพรายต่อ เพราะทราบมาว่าสมาชิกแก๊งโรงเหล็กที่ได้รับบาดเจ็บ 3 คน มารักษาตัวที่นี่ แก๊งมหาวงษ์บุกกรูเข้าไปในห้องฉุกเฉินเพื่อตามหาคนเจ็บ แต่ไม่พบ เพราะคนเจ็บถูกย้ายขึ้นตึกไปแล้ว แต่พบเพื่อนของคนเจ็บ 2-3 คน จึงกรูเข้าไปทำร้าย ขณะนั้นในห้องฉุกเฉินมีคนไข้รอตรวจอยู่ 3 คน หนึ่งในนั้นเป็นหญิงตั้งครรภ์ พยาบาลจึงรีบพาคนไข้ไปหลบ ส่วนพยาบาลอีกคนพยายามห้ามไม่ให้ตีกัน แต่ทั้งสองฝ่ายเอาเก้าอี้และสิ่งของที่หยิบจับได้ใกล้ตัว ไล่ตีและขว้างปาใส่กันอย่างบ้าคลั่งจนห้ามไม่อยู่ ทรัพย์สินข้าวของต่าง ๆ ในห้องพังยับ นอกจากจะตีกันในห้องฉุกเฉินแล้ว สองแก๊งนี้ยังตามมาตีกันตามจุดต่าง ๆ ในโรงพยาบาลอีกหลายแห่ง ทั้งโถงกลางหน้าลิฟต์ บันไดหนีไฟ และประตูหน้าโรงพยาบาล

บทสรุป-ไทม์ไลน์ ยกพวกบุกโรงพยาบาล ชกหน้าหมอ

ชกหมอเพราะโกรธที่รักษาเพื่อนช้า ต่อมา "นายตูน นทีธร" อายุ 27 ปี ซึ่งอยู่ในแก๊งมหาวงษ์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขอโอกาสจากสังคม อ้างว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ ส่วนที่นายกั๊กชกหน้าหมอเพราะบันดาลโทสะ เนื่องจากเข้าใจว่าโรงพยาบาลให้การรักษาช้าจนทำให้เพื่อนตาย นายตูนยังบอกด้วยว่า นายคิวผู้เสียชีวิตมีลูกและภรรรยาแล้ว เขาเป็นเด็กดี ขยันทำมาหากิน ทั้งขายผักและขายพระ เรียนจบปริญญาตรีและอยู่ระหว่างรอรับปริญญา เป็นคนสุภาพ ไม่เคยพูดจาหยาบคาย "นางสนธยา" อายุ 49 ปี แม่ของนายคิว เล่าว่า ลูกชายไม่รู้จักกับนายแฮ็กที่มีเรื่องกับแก๊งโรงเหล็ก แต่ตอนนั้นลูกนั่งเล่นอยู่บ้านเพื่อนในซอยมหาวงษ์ เมื่อนายแฮ็กซึ่งเป็นเพื่อนของเพื่อนมาขอความช่วยเหลือ ลูกชายจึงตามไปด้วย ลูกของตนเป็นเด็กดี ตั้งใจทำงาน ไม่เคยมีเรื่องกับใคร

 

สำนักงานอัยการสูงสุดลั่นเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ต่อมารองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดได้พูดถึงเหตุการณ์นี้ว่า การเข้าไปทำร้ายกันในโรงพยาบาลเป็นพฤติกรรมที่น่ารังเกียจที่สุด จะเอาผิดให้ถึงที่สุด อัยการจะพิจารณาบรรยายฟ้องถึงพฤติกรรมท้าทายใหญ่โตไม่เกรงกลัวกฎหมาย ขอให้ศาลลงโทษสถานหนัก และนอกจากคดีอาญาเเล้วจะโดนฟ้องคดีแพ่งเรียกสินไหมทดแทนด้วย ก่อนหน้านี้เมื่อพฤศจิกายน 2562 เคยมีกรณีแบบนี้เกิดขึ้นมาแล้ว เมื่อกลุ่มวัยรุ่นตีกันในสถานบันเทิงจนบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่ง รพ.อ่างทอง แล้วคู่กรณีตามมาทำร้ายถึงห้องฉุกเฉิน ผลคือคนที่ก่อเหตุในห้องฉุกเฉิน 3 คน ถูกจำคุกคนละ 1 ปี 6 เดือน ส่วนคนที่ก่อเหตุหน้าห้องฉุกเฉิน 8 คน ถูกจำคุกคนละ 3 เดือน

จับแล้ว 15 คน! ตอนนี้ตำรวจจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว 15 คน (ชาย 12 คน หญิง 3 คน) ในจำนวนนี้ 14 คนอยู่ในแก๊งมหาวงษ์ ส่วนอีก 1 คนคือ “นายแจ๊ค ธนพล” อายุ 21 ปี อยู่ในแก๊งโรงเหล็กและเป็นคนที่แทงนายคิวเสียชีวิต แล้วยังมีอีก 3 คนที่ออกหมายเรียกไปแล้ว ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 15 คน ไปฝากขังผลัดแรกที่ศาลสมุทรปราการแล้ว และศาลไม่ให้ประกันตัว ทำให้ทั้งหมดต้องเดินคอตกเข้าเรือนจำสมุทรปราการ

ขอบคุณข้อมูล Poetry of Bitch

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ