ข่าว

ครม.ไฟเขียว ตั้งรักษาการณ์ดูแลงาน แทน 6 รัฐมนตรี ที่ลาออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ที่ประชุมครม. มีมติ "วิษณุ" รักษาการแทนตำแหน่ง "นายสมคิด" และ รมว.พลังงาน ส่วน "บิ๊กป้อม" รักษาการ รมต.ประจำสำนักรัฐมนตรี

21 ก.ค. 63  ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า ครม.เห็นชอบมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีรักษาราชการแทนรัฐมนตรีที่ขอลาออกจากตำแหน่ง จำนวน 6 คน

ตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534  มาตรา 42 ที่บัญญัติไว้ ว่า กรณีไม่มีผู้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวง หรือมีแต่ไม่อาจปฏิบัติราชการได้ ให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง รักษาราชการแทน  แต่ถ้าไม่มีรัฐมนตรีช่วยการการกระทรวง ให้ครม.มอบหมายรัฐมนตรีคนใดคนหนึ่งเป็นผู้รักษาราชการแทน 

โดยนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี จะรักษาราชการแทนตำแหน่งนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ และตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

ตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีรักษาราชการแทน  

ขณะที่ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทน   นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาฯ  และนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ