ข่าว

เตรียมตั้งข้อหาหนักโจ๋ยกพวกตะลุมบอนในห้องฉุกเฉิน รพ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตำรวจ เตรียมตั้งข้อหาหนักโจ๋ยกพวกตะลุมบอนในห้องฉุกเฉิน รพ. ชี้การกระทำในลักษณะนี้ ไม่สมควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง

กรณีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหลายสิบคน เข้าไปก่อเหตุทะเลาะวิวาทและไล่ทำร้ายกันภายในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้า ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ  ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินของทาง รพ. ได้รับความเสียหาย นั้น

อ่านข่าว เปิดคลิปนาทีวัยรุ่นสำโรงบุกตีกันในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาล ตะโกนขู่กันลั่น

อ่านข่าว : ดูไว้ก่อนยกพวกตีในรพ. เปิดราคาอุปกรณ์ในห้องฉุกเฉิน แต่ละชิ้นราคานับแสน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตำรวจ ระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานและพิสูจน์ทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นจะดำเนินคดีกับทั้ง 2 กลุ่มในความผิดฐาน ร่วมกันชุลมุนต่อสู้กัน เป็นเหตุให้มีผู้ถึงแก่ความตายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมถึง ดำเนินคดีกับกลุ่มที่ยกพวกมาทำร้ายภายในโรงพยาบาลในความผิดฐาน ร่วมกันบุกรุกสถานพยาบาลในยามวิกาล , ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ

 

รองโฆษก ตร. ระบุอีกว่า สำหรับการกระทำในลักษณะนี้ ไม่สมควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง เพราะอาจกระทบต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลที่อยู่ระหว่างการช่วยเหลือรักษาผู้ป่วยรายอื่น หรือทำให้ทรัพย์สิน อุปกรณ์ทางการแพทย์ของโรงพยาบาลได้รับความเสียหายได้ และอาจส่งผลกระทบต่อผู้ป่วย หรือประชาชนรายอื่น ที่เข้ามาใช้บริการภายในโรงพยาบาล ซึ่งที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุดทุกราย

 

ทั้งนี้ ขอฝากเตือนไปยังพี่น้องประชาชนว่า การใช้อารมณ์ในการแก้ไขปัญหา อาจนำมาซึ่งความสูญเสียต่อชีวิตร่างกาย ทรัพย์สิน และนำไปสู่การละเมิดต่อกฎหมายบ้านเมือง นอกจากจะส่งผลเสียต่อตนเองและผู้อื่นแล้ว อาจถูกดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งทำให้ทั้งเสียเวลาและมีประวัติตามมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ