ข่าว

อัยการสั่ง ปอท.สอบเพิ่ม ปม "สนธิญา"ร้อง"แหม่มโพธิ์ดำ"โพสต์หน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัยการสั่ง ปอทม.สอบเพิ่ม ปม "สนธิญา"ร้อง"แหม่มโพธิ์ดำ"โพสต์หน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น

21 ก.ค. 63 ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี  (บก.ปอท.)  นายสนธิญา สวัสดี อดีตคณะทำงานยุทธศาสตร์พัฒนากลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนใต้ (สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์) และ อดีต ผู้สมัครสมาชิกพรรค พปชร. เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.พงศ์ปิติ ตรีนิคม รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมกรณีที่ได้เคยแจ้งความร้องทุกข์ เมื่อ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา ขอให้ บก.ปอท.ตรวจสอบเพจเฟซบุ๊ก “แหม่มโพธิ์ดำ” หลังโพสต์เรื่องของนายศรสุวีร์ ภู่วีรัศวัชรี หรือเสี่ยบอย ที่อ้างตัวว่ารู้จักผู้ติดตามรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงหนึ่ง และมีหน้ากากอนามัยกว่า 200 ล้านชิ้น 

นายสนธิญา กล่าวว่า วันนี้ตนมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้การเพิ่มเติมกรณีเพจแหม่มโพธิ์ดำ  ตามที่พนักงานอัยการส่งเรื่องให้พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนเพิ่มเติม 2-3 ประเด็น ในเรื่องของความชัดเจนกรณีหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น ซึ่งตนได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมไปว่า 200 ล้านชิ้นนั้นไม่มีอยู่จริงตามที่ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ได้แถลงข่าวในเรื่องนี้ไปแล้ว ซึ่งตนก็ได้อธิบายในช่วงเวลานั้นว่า หน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น ซึ่งในช่วงเวลานั้น เดือนกุมภาพพันธ์ และ มีนาคม  ประเทศไทยสามารถผลิตหน้ากากอนามัยได้แค่เดือนละ 33 ล้านชิ้น จะต้องใช้เวลา 8 ถึง 10 เดือนถึงจะได้หน้ากาก 200 ล้านชิ้น จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้นสต๊อกอยู่  และสำคัญที่สุดคือไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดการระบาดโควิด-19 ฉะนั้นการจะเก็บสต๊อกไว้ 200 ล้านชิ้น จะต้องใช้เงินหลายสิบหลายร้อยล้านบาท จะมฃทำไปทำไม

ประเด็นที่สองเกี่ยวกับระยะเวลา หลังจากนั้นเพจแหม่มโพธิ์ดำ ได้ลบเอกสารเหล่านั้นไปจนหมดสิ้น

 

นายสนธิญา ยังได้กล่าวถึงการชุมนุมเรียกร้องของเยาวชนปลดแอก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า ตนมีความคิดว่ารัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่จำเป็นจะต้องเดือดร้อนอะไรทั้งสิ้นในการชุมนุมของนักศึกษาในปัจจุบัน เพราะรัฐบาลชุดนี้ทำงานดีอยู่แล้ว ไม่มีเรื่องของการทุจริตคอรัปชั่น หรือการโกงกิน 

ฉะนั้นการชุมนุม-การประท้วงคือการแสดงสิทธิของพี่น้องประชาชน-นักศึกษาสามารถทำได้อยู่ภายใต้กฎหมายรัฐธรรมนูญแต่อย่าไปทำผิดกฎหมายประกอบใดๆ เพราะกฎหมายมีขื่อแป ตนขอเรียกร้องไม่ว่าจะเป็นฝ่ายสนับสนุนนายกฯ หรือรัฐบาล กับฝ่ายตรงข้ามก็สามารถแสดงสิทธิได้เต็มที่ อย่ากล่าวหาว่ากัน ขอให้สามารถแสดงสิทธิได้เต็มที่ในกรอบของรัฐธรมนูญและสิทธิเสรีภาพไม่ไปละเมิดสิทธิเสรีภาพของผู้อื่น โดยที่รัฐบาลไม่ต้องเกรงกลัวอะไร เพราะรัฐบาลชุดนี้เป็นรัฐบาลที่มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาโควิด-19 ที่ประเทศไทยสามารถบริหารจัดการได้ดีที่สุด 1 ใน 4 ของโลก และไม่มีการทุจริตคอรัปชั่นคดโกง จึงปล่อยให้นักศึกษาและผู้มีควมคิดเห็นต่างชุมนุมแสดงความคิดเห็นได้แต่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายและขื่อแปรของบ้านเมือง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ