ข่าว

"อุตตม" ลาออก ประธานกมธ.งบฯ 64 แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สันติ" เผย "อุตตม" ลาออก ประธานกมธ.งบฯ64แล้ว ยันไม่กระทบการทำงาน ส่วนปรับ ครม.แนะทุกฝ่ายเชื่อมั่นการตัดสินในของนายกฯ

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะรองประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 คนที่หนึ่ง เปิดเผยว่า นายอุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นประธานกรรมาธิการฯแล้ว หลังลาออกจากการเป็นรัฐมนตรี โดยหลังจากนี้จะทำหนังสือแจ้งไปยัง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้รับทราบแล้วเพื่อให้ทางสภาฯ พิจารณาดำเนินการต่อไป ว่าจะมีการเสนอชื่อกรรมาธิการเพิ่มเติมหรือไม่ 

ทั้งนี้ นายสันติ ยืนยันว่าในส่วนของกรรมาธิการฯ ยังคงทำหน้าที่ต่อไปได้ตามปกติ ไม่มีผลกระทบเพราะมี รองประธานที่สามารถทำหน้าที่แทนจำนวนมาก ส่วนตัวก็เป็นรองประธานคนที่หนึ่งพร้อมที่จะทำหน้าที่แทนได้เพราะมีความรู้เรื่องการคลังการงบประมาณอยู่แล้วในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง

 

ส่วนกระแสการปรับคณะรัฐมนตรี นายสันติ ย้ำว่าเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ในการตัดสินใจ ทุกฝ่ายต้องเชื่อมั่นนายกรัฐมนตรีในการดูแลบ้านเมืองทุกด้าน เพราะนายกรัฐมนตรีเป็นคนเก่งทำจริง มีความขยัน เสียสละ ทำงานเพื่อบ้านเพื่อบ้านเมือง ดังนั้นทุกคนต้องสนับสนุน การทำงานเพื่อบ้านเมือง และต้องให้นายกรัฐมนตรี ตัดสินใจ ส่วนกระแสข่าวที่ว่านายปรีดี ดาวฉาย จะมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังนั้น มองว่าข่าวก็เป็นแค่ข่าว ต้องรอตัดสินใจจากนายกรัฐมนตรีเท่านั้น 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ