ข่าว

"เทวัญ" ยัน 4 เสียงของพรรคชาติพัฒนายังสนับสนุนรัฐบาล หลังลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เทวัญ" ยัน 4 เสียงของพรรคชาติพัฒนา ยังสนับสนุนรัฐบาลหลังลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ชี้ เป็นมติกรรมการบริหารพรรค เผย นายกฯขอบคุณ

เมื่อเวลา 13.30น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกฯ ให้สัมภาษณ์อีกครั้งก่อนยื่นใบลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหมว่า ตนจะยื่นใบลาออกผ่านนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกฯ และเรื่องนี้นายกฯทราบแล้ว เมื่อถามว่านายกฯพูดอย่างไรบ้าง นายเทวัญ ตอบว่า "นายกฯบอกแค่ว่าขอบคุณ"

เมื่อถามว่าที่ลาออกเพราะได้รับสัญญาณจากนายกฯใช่หรือไม่ นายเทวัญ ตอบว่า ไม่ แต่เป็นเพราะกรรมการบริหารพรรคหารือกันเช้าวันเดียวกันนี้ และมีมติให้ลาออกเพื่อเปิดทางให้นายกฯปรับคณะรัฐมนตรี เนื่องจากมีรัฐมนตรีลาออกก่อนหน้านี้เราก็เลยลาออก


 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ชัดเจนจะไม่ปรับในส่วนของพรรคร่วม การลาออกเช่นนี้แสดงว่าได้รับสัญญาณจะถูกปรับใช่หรือไม่ นายเทวัญ กล่าวว่า ไม่ เป็นเรื่องที่กรรมการบริหารพรรคตัดสินใจ ส่วนพรรคชาติพัฒนาจะได้กลับเข้ามาหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ เพราะการปรับคณะรัฐมนตรีก็ต้องเอาคนเก่งๆที่ท่านนายกฯคิดว่าเหมาะสมเข้ามา

เมื่อถามว่า ในทางการเมืองไม่ค่อยมีการลาออกเช่นนี้ นายเทวัญ กล่าวว่า การลาออกเพื่อให้นายกฯได้ทำงานได้ปรับครม.ได้อย่างสบายใจ รอบหน้าจะได้กลับมาหรือไม่ไม่ทราบแต่ 4 เสียงของเรายังสนับสนุนรัฐบาลต่อ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ