ข่าว

"เฉลิมชัย" โต้ อันวาร์ หลังชำแหละพรรค ปชป.ตกต่ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เฉลิมชัย" โต้ อันวาร์ หลังชำแหละพรรค ปชป.ตกต่ำ ย้ำ ต้องร่วมกันพาพรรคเดินไปข้างหน้า ร่วมกันหาทางออก อย่าดีแต่ตำหนิ ก่อสร้างสภาล่าช้า ไม่มีใครสั่ง ย้ำพร้อมรับฟังความเห็นและนำไปปรับปรุง"

เมื่อวันที่ 19 กรกฏาคม 2563 - นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวช่วงหนึ่งระหว่างการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2563 ของพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อชี้แจง หลังสมาชิกโดยเฉพาะนายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ในช่วงที่ผ่านมา และกล่าวโจมตีชี้เหตุผลที่ทำให้พรรคตกต่ำ ทั้งเรื่องดีแต่พูด-เอาดีใส่ตัว เอาชั่วให้เพื่อน

อ่านข่าว

: ประชุมใหญ่ ปชป.เดือด'อันวาร์' ชำแหละปมสาเหตุ ทำไม "พรรคประชาธิปัตย์"ตกต่ำ

:'มัลลิกา' จี้ 'อันวาร์' ขอโทษ ปชช.และอดีตผู้สมัครส.ส.อีสาน

ยิ่งไปกว่านั้นยังไม่มีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในระหว่างสมาชิกพรรค และการตั้งกรรมาธิการในการสร้างสภาล่าช้า โดยให้นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ เป็นประธาน กมธ. แต่วันรุ่งขึ้นกลับเปลี่ยนตัว ทำให้ต้องตั้งข้อสงสัยว่าพรรครับคำสั่งใคร หรือไม่

นายเฉลิมชัย บอกว่า ตนยอมรับว่าไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบ แต่เราต้องรับมาปรับปรุง กรรมการบริหารพรรคพร้อมที่จะรับฟังความเห็นและพร้อมที่จะนำไปปฏิบัติ ส่วนที่บอกว่าพรรคดีแต่พูด จากที่นโยบายของนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

"ตอนที่นายอภิสิทธิ์มีแนวทาง ทุกคนเดินตามหัวหน้า เพราะเราคือประชาธิปัตย์ เมื่อแพ้เราก็ยอมรับ และหาทางออก ไม่ใช่ตำหนิอย่างเดียว อันนี้เรียกว่าดีแต่พูด และเมื่อประชุมกรรมการบริหารพรรคใหม่ก็มีแนวทางและเป็นไปตามกฎระเบียบของพรรค"นายเฉลิมชัย กล่าว

นายเฉลิมชัย กล่าวอีกว่า ส่วนประเด็นการเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่นถ้าไม่อยากให้คนอื่นว่า ก็อย่าทำเอง ถ้าไม่อยากให้คนอื่นด่าพรรคเรา เราต้องไมาทำตัวเองอย่างนั้น ต้องเปิดใจเราให้กว้างก่อน ก่อนจะไปเปิดใจคนอื่น

"ถ้าคิดว่าพรรคตกต่ำก็ต้องมาช่วยกัน พรรคตกต่ำขนาดนั้นเลยเหรอ ส่วนตัวผมก็มีเสรีภาพทางความคิด ผมว่าไม่ได้ตกต่ำขนาดนั้น การตอกย้ำนี่แหละที่จะทำให้ตกต่ำ และวันนี้ผมเข้ามาเพื่อช่วยพาพรรคไปให้ดีที่สุด ที่พูดไม่ได้มีอารมณ์ ไม่ได้ต้องการโต้แย้ง แต่พูดเพื่อพรรค" นายเฉลิมชัย กล่าว

นายเฉลิมชัย กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องกรรมาธิการตรวจสอบการก่อสร้างสภาฯล่าช้า ไม่มีใครสั่งและไม่มีใครสั่งพรรคประชาธิปัตย์ได้ แต่มีเหตุผลอย่างอื่น และยังยืนยันว่า สู้เต็มที่เพื่อรักษาพรรคประชาธิปัตย์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ