ข่าว

แหม่มโพธิ์ดำ แจงกรณี ศบค.อ้างโพสต์นำเข้าผู้ป่วยโควิด ชี้เป็นเพจปลอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แหม่มโพธิ์ดำแจง หลังศบค. อ้างโพสต์นำเข้าผู้ป่วยโควิด พร้อมฝากถึงคนสรุปข้อมูลให้หมอ

จากกรณี นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ออกมาแถลงเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย โดยทางนพ.ทวีศิลป์ ได้ชี้แจง อ้างเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ แชร์ข่าวการนำคนเข้ามาในประเทศไทย พร้อมข้อความระบุว่า จากคอมเมนต์หนึ่ง เริ่มแผนแล้ว นำเข้าผู้ติดเชื้อทำให้ระบาดเบาๆรอบ 2 เพื่อต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน สกัดม็อบนักศึกษา โดยในพาดหัวข่าวที่แชร์มา ระบุว่า 4 เที่ยวบินพา 600 คน เข้าไทย มีไข้สูง 40 คน หมายจับ 2 ราย

ล่าสุด ทางเพจแหม่มโพธิ์ดำ ได้ออกมาชี้แจงว่า ก่อนหมอจะสอน อยากเรียนให้ทราบก่อนว่า นั่นเพจปลอมค่ะ 5555 ทางนี้ไม่เคยเขียนข่าวเรื่องเอาคนป่วยมาจากตปท มารักษาที่ไทย ไม่เคยเขียนเรื่องม็อบนักศึกษาสักนิด ความเป็นจริง เพจเพิ่งจะชม ศบค. ชุดเล็กไปไม่กี่วันก่อน
ว่าทำดี ที่จะเข้มงวดกับคณะทูตและVIP ให้กักตัวเหมือนประชาชนทั่วไปสักที พลาดอะไรก็รีบขอโทษและแก้ไข และยังเห็นด้วยกับการให้จัดอีเวนท์ต่างๆเพื่อกระตุ้น เศรษฐกิจให้แก่ระยอง แต่ก็เข้าใจได้แหละเพจปลอมมันเยอะมาก คนสรุปข้อมูลให้หมอแถลง อย่าแกงหมอสิ เช็คข้อมูลบ้างก่อนนำไปให้แกอ่าน หมออาจไม่รู้ แจ้งไว้ตรงนี้เลยนะหมอนะ เพจจริงคนติดตามสามล้านห้าเปิดๆปิดๆ แทบไม่เคยยุ่งเรื่องการเมือง ว่าถ้าเจอเพจแหม่มโพธิ์ดำที่ด่าการเมืองหนักๆ รวมถึงทวิตเตอร์คือของปลอมทั้งหมด ข่อมค่ะ (โหมดสุภาพชี้แจงคุณหมอ)

แหม่มโพธิ์ดำ แจงกรณี ศบค.อ้างโพสต์นำเข้าผู้ป่วยโควิด ชี้เป็นเพจปลอม

ขอบคุณ แหม่มโพธิ์ดำ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ