ข่าว

"เสรีพิศุทธ์" ขอชาวปากน้ำจับปากกาฆ่าเผด็จการอีกครั้ง สั่งสอนให้ถึงที่สุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ขอชาวปากน้ำจับปากกาฆ่าเผด็จการอีกครั้ง สั่งสอนให้ถึงที่สุด

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 19 ก.ค.2563  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และสมาชิกพรรคลงพื้นที่ ตลาดบางพลีน้อย อ.บางพลีจ.สมุทรปราการ เพื่อช่วยนายมานะ บุญนาคผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค หาเสียงในพื้นที่เขตห้า จ.สมุทรปราการ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 18 ก.ค.2563 จะพบว่าที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย "กลุ่มเยาวชนปลดแอก" - FreeYouth และสหภาพนักเรียนนิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) จัดกิจกรรม "ไม่ทนอีกต่อไป“เเละเรียกร้องรัฐบาลให้ดำเนินการในสองสัปดาห์คือยุบสภา หยุดคุกคามประชาชนเเละร่างรัฐธรรมนูญใหม่เเสดงว่าเยาวชนไม่อดทนเเล้ว เเม้จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาบอกว่าอาจผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เเละกฎหมายอื่นๆเเต่เยาวชนเเละประชาชนหลายพันคนก็ยังออกมาชุมนุมเพื่อประชาธิปไตยเเละยุติการชุมนุมโดยสงบ
 

"เสรีพิศุทธ์" ขอชาวปากน้ำจับปากกาฆ่าเผด็จการอีกครั้ง สั่งสอนให้ถึงที่สุด

“เมื่อวานนี้ (18ก.ค.2563)นายภาณุพงศ์ จาดนอก และนายณัฐชนน พยัฆพันธ์ 2 นักศึกษาที่ยืนถือป้ายต้อนรับนายกรัฐมนตรีที่ จ.ระยอง เมื่อไม่กี่วันก่อนแต่ตำรวจไม่ให้รอต้อนรับ และถูกตำรวจนำตัวออกไปพวกเขามาพบผม หารือเกี่ยวกับการใช้อำนาจของตำรวจ ผมก็ให้กำลังใจเเละจะรับเรื่องนี้มาดูผมขอตั้งคำถามว่าเเบบนี้รัฐบาลใช้อำนาจเกินไปไหม จริงอยู่ตอนนี้อยู่ในข่วง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ใช้บังคับ เเต่ประชาชนเเละเยาวชนไม่อดทนกับฝ่ายเผด็จการเเล้ว ผมเข้าใจตำรวจต้องทำตามหน้าที่เเต่ควรฟังเสียงประชาชนเเละเยาวชนด้วย อย่าเหมาว่าเป็นม็อบการเมืองหรือม็อบรับจ้าง ดูเจตนาของคนที่มาชุมนุมด้วย”หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยกล่าว

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า จุดยืนของตนคือต้านเผด็จการ รัฐบาลทำเเบบนี้เสมือนยังใช้อำนาจเผด็จการ ทั้งที่มีการเลือกตั้งเเล้ว จะอ้างภาวะไวรัสโควิด-19 มันก็เกินไป ตนพบว่าเยาวชนเเละประชาชนที่มาชุมนุมก็ป้องกันตัวเองเป็นอย่างดี ถามว่าคนพวกนี้ไม่เคารพกติกาสังคมในการป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างไร รัฐบาลอย่าอ้างอะไรเเบบผิดตรรกะ การหวาดวิตกการระบาดอีกครั้งเพราะอ้างเหตุทหารอียิปต์กับลูกของทูตซูดานนั้น เป็นเพราะคนในรัฐบาลการ์ดตกเองจนสังคมประสาทเสีย เเละอย่านำกรณีการชุมนุมครั้งนี้มาตีกิน

"เสรีพิศุทธ์" ขอชาวปากน้ำจับปากกาฆ่าเผด็จการอีกครั้ง สั่งสอนให้ถึงที่สุด

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า ความวิตกในการชุมนุมครั้งนี้เเสดงว่าฝ่ายเผด็จการกลัวเสียอำนาจเพราะประชาชนเเละเยาวชนออกมาขับไล่เเล้วเเละน่าจะออกมาเรื่อยๆ ดังนั้นชาวปากน้ำ เขตห้าต้องช่วยตนใช้ปากกาฆ่าเผด็จการอีกครั้งในวันที่ 9 ส.ค. อย่าไปกลัวการใช้อำนาจมืด ตนมาที่นี่ไม่ได้มาตัดเเต้มใคร เเต่ตนจะช่วยจับการโกง ดังนั้น ชาวปากน้ำเขต 5 ต้องสั่งสอนคนพวกนี้ให้ถึงที่สุดว่าคนไทยไม่ทนเผด็จการเเล้ว

ขอถามว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาได้ยินเสียงของสังคมไหม หรือสนใจเเค่คนของตัวเองที่กำลังต่อรองเก้าอี้ครม.เท่านั้น โพลล์หลายสำนักก็บอกชัดว่าชาวบ้านคิดอย่างไรกับรัฐบาลนี้ เเปลงว่า วันนี้สังคมไม่อดทนกับพวกคุณเเล้ว ควรพิจารณาตัวเองด้วย พวกคุณทำงานมาหลายปีเเล้ว เเต่สังคมไม่ทนเเล้ว ขอเเนะนำว่า พลเอกประยุทธ์อย่าดื้อดึงเลย”หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยกล่าว

"เสรีพิศุทธ์" ขอชาวปากน้ำจับปากกาฆ่าเผด็จการอีกครั้ง สั่งสอนให้ถึงที่สุด
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ