ข่าว

มาตามนัด "อันวาร์" กระทุ้ง "ปชป." ตกต่ำ จี้ยกเครื่องนโยบายใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อันวาร์" มาตามนัด เปิดจดหมาย ชำแหละ "ปชป." ตกต่ำ หนุนยกเครื่องนโยบายใหม่-ตั้ง คกก.ฟื้นฟูติดปีกพรรค

เมื่อวันที่ 19 ก.ค.2563 ณ โรงแรมรามา การ์เด้นส์ ถนนวิภาวดี เวลา 09.30 น. พรรคประชาธิปัตย์จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 โดยมีนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค เป็นประธานคณะกรรมการจัดการประชุมใหญ่สามัญ โดยมีวาระสำคัญ อาทิ วาระที่ 4 แผนยุทธศาสตร์ของพรรคดำเนินการกิจกรรมสำหรับปีต่อไป โดยเฉพาะการหารายได้การส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน ในทางการเมืองและการพัฒนาบุคากรทางการเมือง และวาระที่ 5 เลือกตั้งเหรัญญิกพรรค แทนตำแหน่งที่ว่างลง

มาตามนัด \"อันวาร์\" กระทุ้ง \"ปชป.\" ตกต่ำ จี้ยกเครื่องนโยบายใหม่

ทั้งนี้ ก่อนการประชุมพบว่า นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี ในฐานะรองเลขาธิการประชาธิปัตย์ ได้แจกเอกสารข่าวให้กับสื่อมวลชน โดยระบุว่า "อันวาร์ ชำแหละแผล-เปิดแผนยุทธศาสตร์ติดปีกประชาธิปัตย์" โดยมีเนื้อหาระบุถึงความตกต่ำของพรรคที่มาจากความผิดหวังกับการกระทำของพรรค ที่ไม่สามารถลบล้างได้เลย ตั้งแต่เรื่องดีแต่พูด เอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น ดังนั้นถึงเวลาต้องยกเครื่องนโยบายพรรคให้สอดคล้องกับสถานการณ์โลก เพื่อให้พรรคหลุดพ้นจากความตกต่ำ และกลับมาครองใจประชาชนได้ 

ส่วนการแก้ไขปัญหาความตกต่ำของพรรค ด้วยการเปลี่ยนแปลงแก้ไขตราสัญลักษณ์ที่อยู่คู่กับพรรคมา 74 ปี โดยการถือวิสาสะของใครบางคนในพรรค ไม่น่าจะเป็นการแก้ไขปัญหาที่ถูกต้อง จึงควรแก้ไขที่คนโดยเติมคุณภาพคนในพรรคให้สามารถทำงานเพื่อประชาชนได้ดีขึ้น 

ทั้งนี้ นายอันวาร์ยังเสนอให้จัดตั้งคณะกรรมการฟื้นฟูและพัฒนาพรรค ทำหน้าที่ขับเคลื่อนการฟื้นฟูและพัฒนาพรรคอย่างเป็นระบบเพื่อให้พรรคประชาธิปัตย์กลับมาครองใจประชาชนได้ 
มาตามนัด \"อันวาร์\" กระทุ้ง \"ปชป.\" ตกต่ำ จี้ยกเครื่องนโยบายใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ