ข่าว

"หนูหริ่ง" น้องหมานักเดินทาง อาสาเป็นไกด์ พาขึ้นดอยชมวิว ไกลแค่ไหนไม่หวั่น (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชื่อว่าใครที่ชอบท่องเที่ยว ชอบเดินทาง ย่อมต้องเจอเรื่องราวประทับใจระหว่างทางแน่นอน โดยเฉพาะคนที่ชอบท่องเที่ยวธรรมชาติ เหมือนอย่างผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ ที่เธอได้พบเพื่อนใหม่ระหว่างทาง

เชื่อว่าใครที่ชอบท่องเที่ยว ชอบเดินทาง ย่อมต้องเจอเรื่องราวประทับใจระหว่างทางแน่นอน โดยเฉพาะคนที่ชอบท่องเที่ยวธรรมชาติ เหมือนอย่างผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ ที่เธอได้เพื่อนร่วมทางเพิ่ม เป็นสุนัขแสนรู้ที่พาเธอนั้นท่องเที่ยวธรรมชาติได้อย่างมีความสุข 

"หนูหริ่ง" น้องหมานักเดินทาง อาสาเป็นไกด์ พาขึ้นดอยชมวิว ไกลแค่ไหนไม่หวั่น (มีคลิป)
 

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก ได้โพสต์เรื่องราวของสุนัขตัวนี้ ที่มีชื่อว่า หนูหริ่งเอาไว้เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2563 โดยระบุว่า 

ใครสนใจอยากรับเลี้ยงน้องบ้างคะ..น้องชื่อ"หนูหริ่ง"ค่ะ..เสาร์ที่ผ่านมาน้องตามพวกเราขึ้นไปถึงดอยผาสามเหลี่ยม 
คอยนำทาง เดินตามตลอดเส้นทางเกือบ 30 กิโลเมตร ตอนแรกไม่ทราบชื่อน้อง พวกเราจึงเรียกน้องว่า"ปุกปุย"น้องน่ารัก ฉลาด แสนรู้ และน่าสงสาร สอบถามจากคนในท้องที่บอกว่า น้องถูกทิ้ง ก่อนหน้านี้เคยมีคนเอาน้องไปเลี้ยงแต่น้องอยู่ด้วยไม่ได้เพราะโดนหมาในบ้านรุมทำร้าย น้องจึงเร่ร่อนไปมา ไม่มีใครเลี้ยงดูอย่างจริงจัง อาศัยคุณป้าที่ร้านขายอาหารลุงเษม แก่งกึ๊ด แบ่งอาหารให้ในบางมื้อค่ะ..น้องชอบวิ่งเล่นตามนักท่องเที่ยวอยู่ตามเส้นทางจากแก่งกึ๊ด-บ้านห้วยกุ๊บกั๊บ-ดอยผาสามเหลี่ยมค่ะใครได้ไปแถวนั้นแวะเอาอาหาร ขนมไปฝากน้องได้นะคะ หรือจะรับน้องไปดูแลก็ได้ค่ะติดต่อที่ร้านลุงเษมแก่งกึ๊ด เบอร์โทร 097 3258798 จนทำให้เรื่องราวของหนูหริ่งถูกเผยแพร่ไปในโซเชียล
และได้รับความชื่นชมจากชาวเน็ต หรือ คนที่รักสุนัขกันเยอะเลยทีเดียว

 

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nataya Srimueangได้โพสต์เฟซบุ๊กอัพเดทเรื่องราวของ หนูหริ่ง อีกครั้ง โดยระบุว่า 

"หนูหริ่ง" น้องหมานักเดินทาง น้องหมาภูเขา น้องหมาชอบเที่ยว..จากครั้งที่แล้วได้ประกาศหาเจ้าของให้หนูหริ่งสุนัขแสนรู้ชอบเดินตามนักท่องเที่ยวขึ้นไปถึงดอยผาสามเหลี่ยม..ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้กลับไปที่ดอยผาสามเหลี่ยมอีกครั้งพร้อมกับเพื่อนนักวิ่งเทรลกลุ่มใหญ่..พบหนูหริ่งรออยู่บริเวณเลยทางแยกจากบ้านห้วยกุ๊บกั๊บขึ้นไปทางดอยผาสามเหลี่ยมน้องเดินตาม วิ่งนำกลุ่มนักวิ่งเทรลไปถึงดอยแล้วตามไปทางบ้านสันป่าเกี๊ยะและวกกลับมาทางบ้านห้วยสถาน..น้องดูมีความสุขกับการใช้ชีวิตท่องเที่ยว อยู่กับธรรมชาติบนดอย..ปรึกษากับคุณป้าที่ร้านลุงเษมแก่งกึ๊ด 
มีความเห็นตรงกันว่าน้องน่าจะชอบชีวิตแบบนี้มากกว่าการอยู่แบบกักบริเวณ จึงได้ฝากอาหาร ขนม และยากันเห็บหมัดไว้กับทางร้านลุงเษมแก่งกึ๊ดถึงแม้ว่าน้องจะไม่ได้กลับมาที่ร้านทุกวันเพราะทางร้านบอกว่าบางทีหนูหริ่งก็หายไป 1-2 วัน แต่ก็กลับมาขอข้าวกินที่ร้านตลอด ฝากคุณป้าใจดีและลูกสาวที่ร้านช่วยดูแลน้องแล้ว..ใครที่มีโอกาสได้ไปเที่ยวแถวนั้นแวะหาน้องได้นะคะ หรือให้น้องนำทางเป็นเพื่อนเที่ยวดอยผาสามเหลี่ยมได้ค่ะ

 
CR.Nataya Srimueang
 


 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ