ข่าว

"วัฒนา" เชียร์ม็อบ "เยาวชนปลดแอก" ไล่รัฐบาล ซัด "บิ๊กตู่" ตัวปัญหาของประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วัฒนา" เชียร์ม็อบ "เยาวชนปลดแอก" ไล่รัฐบาล ซัด "บิ๊กตู่" ตัวปัญหาของประเทศ ชี้ ชุมนุมตามรัฐธรรมนูญ ขู่ ตำรวจเคารพสิทธิ เพราะอีกไม่นานจะไม่มีใครคุ้มกะลาหัว

18 ก.ค.63 นายวัฒนา เมืองสุข   แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ถึงการจัดนัดชุมนุมของ"เยาวชนปลดแอก" ในวันนี้  โดยระบุว่า 

เย็นวันนี้จะมีการชุมนุมโดยมีข้อเรียกร้อง คือ (1) ประกาศยุบสภา (2) หยุดคุกคามประชาชน และ (3) ร่างรัฐธรรมนูญใหม่

สำหรับข้อเรียกร้องที่ (1) กลุ่มผู้เรียกร้องเห็นว่ารัฐบาลประยุทธ์เป็นรัฐบาลสืบทอดอำนาจเผด็จการ ไร้ความสามารถในการบริหารประเทศ ล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และปล่อยปละละเลยเป็นเหตุให้อภิสิทธิ์ชนต่างชาตินำเชื้อไวรัสเข้ามาแพร่ระบาดในไทย จึงเรียกร้องให้ยุบสภาเพื่อเปิดทางให้ผู้มีความรู้ความสามารถเข้ามาแก้ไขปัญหาการเมืองและเศรษฐกิจให้ประเทศ

ผมเห็นด้วยกับข้อเรียกร้องและเหตุผลทั้งสามข้อ รวมทั้งเห็นด้วยว่าพลเอกประยุทธ์คือตัวปัญหาของประเทศ หากปล่อยให้บริหารบ้านเมืองต่อจะสร้างความเสียหายไม่รู้จบเพราะนอกจากจะอุดมไปด้วยความว่างเปล่าทางสติปัญญาแล้ว ยังมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อระบอบประชาธิปไตยและการปรองดองเห็นได้จากการแต่งตั้งคณะกรรมการปฏิรูปประเทศที่เต็มไปด้วยกลุ่มคนที่เคยเป่านกหวีดเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ยึดอำนาจ ซึ่งนอกจากจะเป็นการตอกลิ่มความขัดแย้งให้เพิ่มมากขึ้นยังแสดงถึงความไม่จริงใจในการปฏิรูป

แต่ต้นตอของปัญหาคือรัฐธรรมนูญที่ออกแบบมาเพื่อให้พลเอกประยุทธ์สืบทอดอำนาจ หากมีการยุบสภาเพื่อให้มีการเลือกตั้งใหม่ก็จะได้พลเอกประยุทธ์ หรือคนแบบพลเอกประยุทธ์กลับเข้ามาทำความเสียหายให้บ้านเมืองอีก ดังนั้น ควรสลับข้อเรียกร้องโดยเอาข้อ (3) ขึ้นต้น คือ แก้ไขหรือร่างรัฐธรรมนูญใหม่ก่อนแล้วยุบสภา จึงขอย้ำว่าการชุมนุมเป็นเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญและเป็นกิจกรรมที่ได้รับการผ่อนผันให้ทำได้ในระหว่างการประกาศ พรก. ฉุกเฉิน ตามข้อกำหนด ฯ (ฉบับที่ 10) ข้อ 3 (1) ก. “การจัดกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นในสถานที่อื่นๆ ให้สามารถดำเนินการได้” ตามลิ้งค์ที่แนบมา

ขอให้กำลังใจทุกท่าน ขอให้ปลอดภัย ขอให้ข้อเรียกร้องสำเร็จ และขอเรียกร้องมายังตำรวจให้เคารพสิทธิและเสรีภาพของประชาชน จะได้ไม่มีคดีติดตัวหลังเกษียณเพราะเผด็จการอีกไม่นานก็ไปจะไม่มีใครคุ้มกะลาหัวให้

วัฒนา เมืองสุข
18 กรกฎาคม 2563

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ