ข่าว

"ช่องส่องผี" ขอขมา "ย่าโม" พรุ่งนี้ จัดตร. 150 นายดูแลความปลอดภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวโคราชแห่กราบไหว้ขอพร "ย่าโม" เนืองแน่น ขณะที่บางรายตั้งตารอ 3 พิธีกร "ช่องส่องผี" มาทำพิธีขอขมาพรุ่งนี้ พร้อมจัดตำรวจ 150 นายคอยดูแลความปลอดภัยหวั่นเกิดความวุ่นวาย

 

จากกรณีรายการ "ช่องส่องผี" ได้เดินทางมาถ่ายทำรายการที่วัดศาลาลอย อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา และได้กล่าวลบหลู่ครอบครัวของท้าวสุรนารี หรือคุณย่าโม และย่าบุญเหลือ จนสร้างความไม่พอใจให้กับพี่น้องประชาชนชาวโคราช โดยหลายฝ่ายได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ดำเนินรายการและเรียกร้องให้ผู้ดำเนินรายการเดินทางมาขอขมาคุณย่าโม และ ย่าบุญเหลือ ที่จังหวัดนครราชสีมา ตามที่ได่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

อ่านข่าว ช่องส่องผี จะขอขมา ย่าโม ทายาทรุ่นที่ 6 ให้อภัย ซึ้งใจคนโคราชปกป้องศักดิ์ศรี

 

ซึ่งต่อมา นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือ บ๊วย หนึ่งในพิธีกรรายการ ได้ประสานมายังนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เพื่อจะเดินทางมาทำพิธีขอขมาย่าโม และย่าบุญเหลือ ในวันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคมนี้ เวลา 14.00 น. โดยจะทำพิธีขอขมา 2 จุด ประกอบด้วย บริเวณอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และวัดศาลาลอย ซึ่งเป็นสถานที่ที่ได้มาถ่ายทำรายการ

 

ล่าสุดวันนี้(18 ก.ค.) ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือ ลานย่าโม อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีประชาชนเดินทางมากราบสักการะขอพรย่าโมกันอย่างเนืองแน่น โดยหลายคนได้นำเครื่องเซ่นไหว้ อาทิ ผลไม้ อาหารคาวหวาน ดอกไม้ และธูป เทียน มากราบสักการะเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งประชาชนจากในพื้นที่ จ.นครราชสีมา และ จ.ใกล้เคียง

 

 

ทั้งนี้ภายหลังจากที่ทราบข่าวว่าในวันพรุ่งนี้(19 ก.ค.63) จะมีทีมงานจากรายการช่องส่องผี ซึ่งนำโดย 3 พิธีกร ได้แก่ นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือ บ๊วย , อาจารย์เรนนี่ สุระประภา คำขจร และ เจมส์ ศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ ที่จะเดินทางมาทำพิธีขอขมาต่อ "ย่าโม" ประชาชนต่างก็ตั้งหน้าตั้งตารอชมพิธีการขอขมาในวันพรุ่งนี้เป็นจำนวนมาก

 

ส่วนช่วงเวลา 14.00 น. วันนี้(18 ก.ค. 2563) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เตรียมประกอบพิธีบวงสรวงทิพยวิญญาณท้าวสุรนารี เพื่อบอกกล่าวถึงพิธีขอขมาที่จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้(19 ก.ค.)

 

ขณะเดียวกันทาง สภ.เมืองนครราชสีมา จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจ 150 นาย มาทำการรักษาความปลอดภัยให้กับทีมงานรายการช่องส่องผี ที่จะเดินทางไปทำพิธีขอขมาทั้ง 2 จุด โดยจะกันไม่ให้ประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณพิธี เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความวุ่นวายตามมาภายหลังได้

 

ย่าโม, ขอขมาย่าโม, วัดศาลาลอย, ช่องส่องผี, โคราช, นครราชสีมา

 

--------------------------------------------------

ข่าวโดย ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ จ.นครราชสีมา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ