ข่าว

ทิ้งทวน ผู้ว่าฯเลย ไถ่เครื่องมือการเกษตรให้ชาวบ้าน ก่อนย้ายฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทิ้งทวน นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าฯ จ.เลย ไถ่เครื่องมือการเกษตรให้ชาวบ้านที่จำนำไว้กว่า 15 ปี ก่อนย้ายไปรับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ในวันที่ 1 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ล่าสุดได้ทำการไถ่เครื่องมือการเกษตรที่ชาวบ้านจำนำไว้ตั้งแต่ปี 2548 เป็นเวลากว่า 15 ปี คืนให้แก่ชาวบ้าน ก่อนจะย้ายไปรับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ในวันที่ 1 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป

 

ซึ่งก่อนหน้านี้เรื่องราวของ ผู้ว่าฯ เลย มักมีเรื่องราวน่ารัก ๆ ที่โลกออนไลน์ต่างแชร์ออกไปจนกลายเป็นข่าวดัง ไม่ว่าจะเป็น การที่แอบเข้าโรงรับจำนำไปไถ่ถอนเครื่องมือทำมาหากินให้ชาวบ้านที่เดือดร้อน หรือ การที่ช่วยอุดหนุนแม่ค้าขายปลานิลหน้าศาลากลางจังหวัด และอีกมากมาย

อ่านข่าว : ผู้ว่าฯเลยเปิดใจ หลังแอบไปโรงตึ๊ง ไถ่ถอนทรัพย์ช่วยผู้เดือดร้อน

อ่านข่าว : เรื่องราวสุดน่ารักของผู้ว่าฯ จ.เลย เมื่อเห็นแม่ค้าขายปลานิลที่ศาลากลาง

 

ล่าสุด (17 ก.ค.2563) จากการเปิดเผยของ นางบุศรา ชัยจันทร์ ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเลย โดย ผู้ว่าฯ เลย ได้นำเงินมาฝากไว้เพื่อไถ่ถอนเครื่องมือการเกษตรให้ชาวบ้าน ตนก็หาดูรายชื่อไถ่ให้จนครบ 154 คนแล้ว ก็ตกใจว่าทำไมตั๋วที่ลูกค้ามาตัดดอกมันยาวเป็นหางว่าว จึงรู้ภายหลังว่าลูกค้านำเครื่องคูโบต้ามาจำนำไว้ตั้งแต่ ปี 2548 ซึ่งระยะเวลานานกว่า 15 ปี ด้วยจำนวนเงิน 6,000 บาท

 

เมื่อสอบถามไปยังท่านผู้ว่าฯ ก็ได้คำตอบกลับมาว่า "ไถ่คืนชาวบ้านไปเถอะ ของทำมาหากิน จำนำไว้นานแล้ว" จึงได้โทรแจ้งไปยังลูกค้าให้มารับคืน ทราบชื่อคือ นายสวัสดิ์ บรรพต อายุ 62 ปี 

 

โดย นายสวัสดิ์ เปิดใจว่า ตนนำเครื่องคูโบต้ามาจำนำไว้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 ในราคา 6,000 บาท เพื่อนำเงินไปส่งลูกเรียน เพราะที่บ้านยากจน จากนั้น มาก็ตัดดอกมาตลอดเดือนละ 80 บาทเป็นระยะเวลากว่า 15 ปี เพราะตนไม่มีเงินมาไถ่ถอน ดีใจมากที่ท่านผู้ว่าฯ ไถ่คืนให้

 

ทั้งนี้ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม จะย้ายไปรับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ในวันที่ 1 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ