ข่าว

เป็นสิทธิ์ คอนโดฯ ไม่ร่วม State Quarantine โควิด-19 ปฏิเสธ VIP เข้าพัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผอ.เขต ชี้ ปฏิเสธ VIP เข้าพัก ไม่ร่วม State Quarantine โควิด-19 เป็นสิทธิ์ของ คอนโดฯ เผย กว่าร้อยแห่งในพื้นที่ไม่มีที่ใดเข้าร่วมโครงการ

ความคืบหน้ากรณีค่ำวานนี้ (16 กรกฎาคม 2563) เจ้าหน้าที่ทูตเอสโตเนียที่เดินทางมาจากประเทศเยอรมนีผ่านการคัดกรองโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) จากสนามบิน ผลเป็นลบ จะขอเข้าพักในคอนโดฯ แห่งหนึ่ง ย่านสุขุมวิท 20 แต่ทางนิติบุคคลคอนโดฯ ไม่ยินยอม หวั่นแพร่เชื้อไวรัสโรคโควิด-19 โดยแจ้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาเจรจาหลายชั่วโมง สุดท้ายทางคณะทูตยอมไปพักใน State Quarantine

ล่าสุด 17 กรกฎาคม 2563 นายสุชัย อมรดารารัตน์ ผอ.เขตคลองเตย เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ตนได้มีการลงพื้นที่ไปเจรจากับทูตเอสโตเนียด้วยตนเอง พร้อมกับตำรวจ เทศกิจ เนื่องจากทางนิติบุคคลของคอนโดฯ ประสานเข้ามาว่ามีทูตต้องการเข้ามาพักที่คอนโดฯ ดังกล่าว ซึ่งกรรมการนิติบุคคลของคอนโดฯ ไม่สามารถอนุญาตให้เข้าไปพักอาศัยได้ เพราะคอนโดฯ นี้ไม่ได้ร่วมโครงการ State Quarantine กับรัฐบาล

 

"มีการเจรจากันหลายรอบ สุดท้ายก็จบลงด้วยดี ท่านทูตก็ตกลงไปพักตามที่รัฐจัดให้ ส่วนห้องที่ทูตคนดังกล่าวจะขอเข้าไปพักอาศัยก็เป็นเพียงผู้เช่า ไม่ใช่เจ้าของห้อง แต่ถึงแม้ว่าจะเป็นเจ้าของห้อง ทางนิติบุคคลก็ไม่อนุญาต เนื่องจากมีกฎระเบียบการเข้าพักอยู่แล้ว ส่วนตัวไม่ทราบว่าปลายทางที่ทูตคนดังกล่าวจะไปพักอาศัยนั้นอยู่ที่ใด เพราะไม่ได้ดูเอกสาร แต่ทราบจากนิติบุคคลว่าท่านทูตคนนี้มีการส่งเมลเข้ามาขอว่าจะเข้ามาพักที่นี่ แต่ทางนิติบุคคลก็ไม่ได้อนุญาตตั้งแต่แรก เพียงแต่พอจะประสานกลับไปก็ติดต่อไม่ได้ เชื่อว่าอาจจะมีการผิดพลาดเรื่องการประสานงาน จึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เพราะปกติแล้วเรื่องสถานที่พักทางสถานทูตจะเป็นคนจัดให้ หรือไม่ก็เป็นกระทรวงการต่างประเทศที่เกี่ยวข้องโดยตรง"

 

ผอ.เขตคลองเตย ยอมรับว่า อำนาจการให้เข้าพักในคอนโดฯ หรือโรงแรมต่างๆ เป็นอำนาจของเจ้าของโรงแรม เจ้าของคอนโดฯ หรือนิติบุคคล ที่จะอนุญาตหรือไม่อนุญาตก็ได้ ที่ผ่านมา มีการเรียกประชุมโรงแรม และคอนโดฯ ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการ State Quarantine ของรัฐบาล ที่จะลองรับ VIP ที่มาจากต่างประเทศ โดยต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขความปลอดภัยที่รัฐบาลกำหนด แต่ผู้ประกอบการโรงแรม และคอนโดฯ ในพื้นที่เขตคลองเตย 100 กว่าแห่ง ไม่มีใครเข้าร่วมโครงการ ซึ่งก็เป็นสิทธิ์ของผู้ประกอบการที่อาจจะคำนึงถึงความปลอดภัยจาก โควิด-19 ของลูกบ้านหรือลูกค้าคนอื่นๆ เป็นหลัก ก็ไม่ว่ากัน

 

อ่านข่าว - ผวา โควิด-19 ระยองข้ามจังหวัด เชียงรายระดมกำลังเข้มคัดกรองกักตัว 14 วัน (มีคลิป)

 

โควิด-19, State Quarantine

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ