ข่าว

ระทึกขวัญกลางทะเล ฉลามลาก 10 ขวบออสซี่ตกเรือ พ่อกระโดดช่วยลูก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอดอย่างปาฏิหาริย์ ฉลามโผขึ้นมาคว้าออสซี่ 10 ขวบจากเรือตกปลา พ่อโดดช่วยลูกชายทันที


หน่วยรถพยาบาลรัฐแทสมาเนีย ประเทศออสเตรเลีย แจ้งว่า เหตุเกิดเมื่อบ่ายวันนี้ ( 17 ก.ค.) เด็กชายวัย 10 ขวบ อยู่บนเรือตกปลาความยาว 6 เมตร กับพ่อและชายอีก 2 คน  ห่างจากฝั่งเมืองสแตนลีย์ ชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐแทสมาเนีย ราว 5 กม. จู่ๆฉลามตัวหนึ่งพุ่งขึ้นมา “คว้า”เด็กชายตกลงไปในน้ำ พ่อของเด็กกระโดดลงไปช่วยลูกทันที จากนั้นฉลามว่ายออกไป เด็กชายซึ่งสวมเสื้อชูชีพ ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฉีกขาดที่แขน อกและศีรษะ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล อาการทรงตัว 

เบน อัลเลน ชาวประมง ที่ได้พูดคุยกับผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า  เขาคิดน่าจะเป็นฉลามขาวยักษ์ แต่ไม่อาจยืนยันได้ ขณะเกิดเหตุ คนบนเรือกำลังล้างปลาอยู่บนเรือ จู่ๆฉลามกระโจนขึ้นมาลากเด็กตกลงไป ขณะที่พ่อกระโดดตามลงไปทันทีตามสัญชาตญาณของพ่อ  อัลเลน กล่าวว่า นี่เป็นเหตุการณ์ประหลาดมาก ขอแสดงความยินดีกับพ่อลูกคู่นี้ เพราะมันอาจจะเลวร้ายกว่านี้ก็ได้ เรียกว่าซื้อลอตเตอร์รีได้เลย ส่วนเด็กชายคงมีเรื่องสุดตื่นเต้นไว้เล่าตอนโต 
 

ระทึกขวัญกลางทะเล ฉลามลาก 10 ขวบออสซี่ตกเรือ พ่อกระโดดช่วยลูก

( รอยบุบ จากฉลามโจมตี ) 

 

สำนักข่าว เอบีซี อ้าง คริส แบล์ก นักวิจัยการโจมตีของฉลาม ว่าการล้างปลาน่าจะเป็นตัวกระตุ้น  และเหตุที่ฉลามปล่อยเด็ก อาจเป็นเพราะตกใจกับการกระทำของพ่อ เป็นสิ่งสุดท้ายที่มันจะคาดคิด  แบล็คกล่าวว่า ฉลามขาว เป็นฉลามชนิดเดียวในเผ่าพันธุ์ ที่ยกหัวขึ้นเหนือน้ำเพื่อดูว่าเกิดอะไรบนเรือได้ หากพวกเขาทำความสะอาดปลาอยู่ริมเรือ ก็ชัดเจนว่าอาจมีบางส่วนตกลงไปในน้ำจนฉลามมีปฏิกริยา มันเป็นดีเอ็นเอของฉลามที่จะต้องสืบว่ามีที่ไหนอาจเป็นอาหารของมันได้ แต่เหตุการณ์แบบนี้หาได้ยากมาก 

สถิติเหตุฉลามทำร้ายในออสเตรเลีย จากสมาคมอนุรักษ์ทารองกา พบว่าเหตุบาดเจ็บจากฉลามกัดครั้งหลังสุดในแทสมาเนีย เกิดขึ้นในปี 2555  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ