ข่าว

ยึดรถหรู 27 ล้าน คดีแชร์ฟอเร็กซ์ ดีเอสไอเผยคืบหน้าเมียผู้บริหารขอเข้ามอบตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดีเอสไอตามยึดทรัพย์สินเครือข่ายผู้บริหารแชร์ฟอเร็กซ์ทรีดี เจอซุกรถหรู 27 ล้าน ที่ราชบุรี เผยคืบหน้าคดีเมียผู้ต้องหาติดต่อขอเข้ามอบตัวให้ปากคำปลายเดือน ก.ค. นี้

17 กรกฎาคม 2563 ความคืบหน้าคดีแชร์ฟอเร็กซ์ทรีดี ที่มีการหลอกลวงประชาชนให้ลงทุนซื้อขายอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างประเทศ จนมีผู้เสียหายกว่า 8 พันคน มูลค่าความเสียหายเกือบ 2 พันล้านบาท กระทั่งกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ (DSI) รับเป็นคดีพิเศษ ที่ 36/2563 ล่าสุด วันนี้ (17 ก.ค.) มีรายงานจาก นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร ผู้อำนวยการกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ ว่า พนักงานสอบสวนได้ติดตามขยายผลยึดทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำความผิดของเครือข่ายแชร์ฟอเร็กซ์ทรีดี​ ประกอบด้วย รถยนต์ แอสตันมาร์ติน (Aston Martin) รุ่น แวนควิช (Vanquish) มูลค่าประมาณ 27 ล้านบาท โดยพบว่ารถยนต์ดังกล่าวได้จอดซุกซ่อนไว้ที่บ้านหลังหนึ่ง ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

 

ขณะเดียวกัน ยังมีรายงานจากชุดสอบสวนด้วยว่า รถหรูคันนี้ ภรรยาของผู้บริหารฟอเร็กซ์ทรีดีได้นำมาฝากไว้ที่บ้านหลังดังกล่าว อีกทั้งพนักงานสอบสวนยังได้รับการติดต่อจากภรรยาของผู้บริหารฟอเร็กซ์ทรีดีว่าจะขอเข้ามอบตัวเพื่อให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในช่วงปลายเดือน ก.ค. นี้ โดยคาดว่าจะมีการออกหมายจับและแจ้งข้อหาบุคคลที่เกี่ยวข้องอีกจำนวนมาก

สำหรับคดีนี้ พนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนส่งฟ้อง นายอภิรักษ์ โกฎธิ ผู้บริหารฟอเร็กซ์ทรีดี พร้อมทีมงานใกล้ชิด ในความผิดฐานร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ แต่นายอภิรักษ์หลบหนีออกนอกประเทศ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2562

นอกจากนี้ ยังขยายผลตรวจสอบเส้นทางการเงินจนพบว่ามีศิลปินดาราที่มีชื่อเสียงอีก 7 ราย เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย รวมถึงเครือญาติ ซึ่งพนักงานสอบสวนคดีพิเศษจะเรียกเข้ามาสอบปากคำต่อไป

 

อ่านข่าว - ผวา โควิด-19 ระยองข้ามจังหวัด เชียงรายระดมกำลังเข้มคัดกรองกักตัว 14 วัน (มีคลิป)

 

แชร์ฟอเร็กซ์

 

แชร์ฟอเร็กซ์

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ