ข่าว

เคราะห์ซ้ำกรรมซ้อน "แหม่มโพธิ์ดำ" ลั่นสงสารชาวระยองจับใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปุ๊บปั๊บรับความซวย "แหม่มโพธิ์ดำ" ลั่นสงสารชาวระยองเคราะห์ซ้ำกรรมซ้อน ต้องมาเดือดร้อนจากการกระทำของพวกอภิสิทธิ์ชน ทั้งที่ไม่ได้ทำผิดอะไร

 

วันนี้ 17 ก.ค. 2563 เพจดัง "แหม่มโพธิ์ดำ" ได้ออกมาเคลื่อนไหวถึงกรณีกลุ่มที่ได้รับสิทธิ์พิเศษเดินทางเข้าประเทศไทย (VIP) โดยไม่ต้องกักตัวตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข จนเกิดกระแสที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมากถึงการปฏิบัติสองมาตรฐาน โดยระบุว่า

 

#สงสารชาวระยองจับใจ การ์ดตั้งแข็งปั้กมาตลอดหลายเดือน ใช้ชีวิตแบบหวาดระแวงช่วยกันควบคุมโรค กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือใส่มาสก์ รักษาระยะห่าง กักตัวตามกฎ

 

แล้วอยู่ๆก็มีท่านอภิสิทธิ์ชน แหกทุกกฎ เอาเชื้อมาระบาดในจังหวัด คนก็ผวาดิ โรคมันไม่ใช่ปีศาจยักษ์ที่เดินมาตรงไหนคนก็เห็น แต่แม่งเหมือนผีไง ไม่รู้อยู่ตรงไหน แต่คนกลัวขี้หด


อ่านข่าว โอละพ่อ "ดร.วีระชัย" ยันไม่ใช่ทูตเอสโตเนีย แต่เป็นทูตของ EU

 

 

ทำห้างที่พยายามฟื้นตัว ทำโรงแรมที่กระอักเลือดจากเศรษฐกิจที่ตกต่ำจากการระบาดโรค เคราะห์ซ้ำกรรมซ้อน ปุ๊บปั๊บรับความซวย ต้องปิดบางจุด พ่นยาฆ่าเชื่อ เสียภาพลักษณ์ ทั้งที่ไม่ได้ทำผิดอะไร ทำตามกฎทุกอย่าง ความเหี้ยมมันคือการต้องรับโทษ ต้องเดือดร้อนจากความระยำของคนอื่น โรงเรียนบางแห่งต้องปิดไม่มีกำหนด เพราะความป่วงของท่าน V.I.P

 

ศบค.ประกาศ เหมือนเป็นเรื่องที่พวกเรา ชาวไทยทุกคนต้องเรียนรู้ด้วยกัน เดี๋ยวก่อน #ประเด็นที่คนมอหอคือทำเป็นเข้มกับคนไทย #แต่ละมุนละไมกับอภิสิทธิชนปะวะ

 

ถ้าเป็นคนธรรมดาทำแบบนี้ เจอกุดหัวไปแล้วแต่พอเป็นคนชนชั้นพิเศษ จากที่สมควรโดนโบยด้วยหวายแช่เยี่ยว กลายเป็นเรื่องที่ประชาชนทุกคนต้องเรียนรู้ร่วมกันเฉย ผู้คนถึงโกรธหัวฟัดหัวเหวี่ยง

 

ตอนแรกก็แอบคิดว่าประสบการณ์คราวก่อน จะทำให้ประเทศไทยต้องพักเรื่องการให้เกียรติอภิสิทธิ์ชนเหล่านี้ และมาใช้กฎเดียวกับประชาชนทุกคน


 

เพราะจากที่เห็น พอท่านได้สิทธิพิเศษแล้วเหลิง คุมไม่ได้ แต่ละท่านชอบแหกคอก และถ้าเกิดระบาดระลอกสองจริง คนซวยไม่ใช่มึงไงท่านขา แต่คือคนไทยทุกคน อารมณ์ตอนนี้ก็ประมาณอยากให้น้าค่อมใช้คาถานารุโตะแยกเงาพันร่าง แล้วด่าไอ่ซัสสสสสสสสสใส่V.I.Pพร้อมกันรัวๆๆๆๆ

 

รอบระยองคนด่าเยอะแล้ว เลยไม่เปิดเพจมาทวงถามอะไร พอวันนี้มาอีกข่าวบอกเจ้าหน้าที่ทูตเอสโตเนียไม่กักตัว (ส่วนกงสุลเอสโตเนียปฏิเสธบอกนั่นเจ้าหน้าที่EU) ดีที่นิติเจ้มสุด ไม่ปล่อยให้เข้าคอนโด เป็นบอดี้การ์ดรักษาความปลอดภัยให้เหล่าผู้พักได้อย่างดีเยี่ยม ตอนนี้ ศบค.ต้องชัดเจนแล้ว ต้องประกาศกฎห้าม ก่อนที่ระลอกสองจะมาใหม่

 

#ประเทศไทยคือที่สุดแห่งการให้ความร่วมมือ จนทั้งโลกให้คำชื่นชมเรื่องการควบคุมโควิด ทั้งรัฐ ประชาชน สาธารณสุข ทุกฝ่ายประสานงานกัน ด่าไป บ่นไป แต่ก็อดทนร่วมมือกันเป็นอย่างดี จนยอดผู้ป่วยต่ำเตี้ยเรี้ยดิน

 

อย่ามาดีแตกเพราะท่านV.I.Pเหล่านี้เลยนะ ข่อมค่ะ รตน

 

แหม่มโพธิ์ดำ, ระยอง, โควิด, ทหารอียิปต์, โควิด19, VIP

แหม่มโพธิ์ดำ, ระยอง, โควิด, ทหารอียิปต์, โควิด19, VIP

แหม่มโพธิ์ดำ, ระยอง, โควิด, ทหารอียิปต์, โควิด19, VIP

 

ล่าสุด แหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์อีกข้อความระบุว่า อันนี้ดี ศบค.ชุดเล็กได้ข้อสรุปว่า ต่อไปบุคคลทั้งหมดที่เข้าประเทศไทยรวมทั้งนักการทูตต้องเข้ากักตัวใน State Quarantine เป็นเวลา 14 วัน ทุกกรณี

 

อีกข่าวดีคือ นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. ประกาศโครงการร่วมใจฝ่าโควิดระยอง ให้จัดแข่งบอล-คอนเสิร์ต-ถ่ายหนัง ฟื้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

 

กูมองว่าพลาดมาก็ต้องแก้ไขกันไป ตอนนี้สถานการณ์ระยองไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น ยังไม่มีการระบาด แค่เฝ้าระวังกันเฉยๆ นี่ยิ่งตัดเรื่อง V.I.P ทั้งหมดออก ก็ใช้ชีวิตปกติ เที่ยวได้เหมือนเดิม อย่ายึดติดกับเลข 0 เกินจนประเทศไปไหนต่อไม่ได้ แค่ไม่การ์ดตก กินร้อน ช้อนกลาง ใส่หน้ากาก ล้างมือบ่อย รักษาระยะห่างตามสมควร สู้ๆนะชาวระยองฮิ จันทบุรี พัทยา สุขุมวิท อยากโพสต์ขายอะไร โปรโมทธุรกิจอะไรในเพจตามสบายเลยจ้า

 

เคราะห์ซ้ำกรรมซ้อน "แหม่มโพธิ์ดำ" ลั่นสงสารชาวระยองจับใจ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ