ข่าว

"ตรีชฎา" สวน "โฆษกบิ๊กอาย"ให้ยอมรับความจริง"บิ๊กตู่" ขาลง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตรีชฎา" อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยรักษาชาติ   สวน "โฆษกบิ๊กอาย"  ให้ยอมรับความจริง  "บิ๊กตู่" ขาลงหมดสมัยที่จะหลอกประชาชนแล้ว 

17 ก.ค.2563  นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยรักษาชาติ โต้กลับโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ที่ก่อนหน้านี้ออกมามั่นใจในคะแนนความนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมต.กลาโหม แต่หลังจากที่นายพิชัย นริพทะพันธุ์  ได้ออกมาชี้ความจริง 9 ข้อที่ พล.อ.ประยุทธ์ควรที่จะรับรู้หลังเดินทางเข้าพบสื่อ  ที่รวมถึงความนิยมที่ตกต่ำสุดขีดของ พล.อ.ประยุทธ์ เศรษฐกิจที่กำลังย่ำแย่และไม่มีแนวโน้มที่จะฟื้น  ทำเอาโฆษกไปไม่เป็น


            

การคัดเลือกคนเพื่อปรับ ครม.  และ ให้ยอมรับโดยอย่าหลอกตัวเองตามคำป้อยอของคนรอบข้าง และ สื่อเอียงข้าง ฯลฯ ซึ่งนั่นเป็นข้อมูลจริงที่ประชาชนทุกคนรับทราบได้ แต่แทนที่จะพล.อ.ประยุทธ์จะรับทราบและนำไปปรับปรุงแก้ไข กลับส่งโฆษกรัฐบาล นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ หรือ ฉายาโฆษกบิ๊กอาย ออกมาแก้ตัวแบบข้างๆ คูๆ 
     

“อยากถามว่าปัจจุบันถ้ารัฐบาลและ พล.อ.ประยุทธ์ยังไม่ทราบว่าความนิยมของตัวเองตกต่ำขนาดไหน ก็น่าจะหลอกตัวเองแล้ว เพราะขนาดมีคนไปชูป้ายไล่นายกที่ระยอง ยังมีการกระจาย กันมากในโซเชี่ยลมี แฮทแท็ก อันดับหนึ่งเป็นล้าน แถมยังมีคนระยองจะไม่ทนมายื่นหนังสือถึงถิ่นทำเนียบ ให้พล.อ.ประยุทธ์ลาออก นี่คงบ่งบอกถึงคะแนนความนิยมในตัว พล.อ.ประยุทธแบบสาละวันเตี้ยลง ไม่ใช่ขาขึ้นนแต่เป็นขาดิ่งลง  ประกอบกับการที่คนในพรรคพลังประชารัฐต่างพากันออกมาขับไล่นายสมคิดกับ 4 กุมาร ก็เพราะผลงานเศรษฐกิจที่ย่ำแย่มาตลอด  หากไม่ได้เป็นการยอมรับความล้มเหลวในการบริหารประเทศทางด้านเศรษฐกิจ ถ้าทำได้ดีจะต้องลาออกทำไม หลักฐานชี้ชัดแสดงถึงความล้มเหลวในการบริหารเศรษฐกิจตลอด 6 ปีหลังการปฏิวัติ ยิ่งย้ำถึงความล้มเหลวต่างหาก ถ้าปรับเป็นไปเพื่อความเหมาะสมจะลาออกพร้อมกันถึง 4 รัฐมนตรีเลยหรือ
             

“ส่วนการที่ คุณพิชัย ต้องเตือนให้เลือกคนดีเข้ามา เพราะหากจำกันได้ พรรคพลังประชารัฐได้เสนอคุณนฤมล ซึ่งเป็นโฆษกรัฐบาลเข้ามาดูแลด้านเศรษฐกิจจึงปรากฏการต่อต้านอย่างหนักหน่วง จนกระทั่งเลขาธิการพรรคต้องถอยและบอกออกมาแถลงว่า ให้กำกับนโยบายเฉพาะในพรรคไม่เกี่ยวกับรัฐบาล ไม่ได้มาทับที่แทนคุณสมคิด กระทั่ง ส.ส. ในพรรค พลังประชารัฐเองในกลุ่ม 4 กุมาร อย่างนายสันติ กีระนันทน์ อดีต รองผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ยังออกมาด่าค่อนข้างแรงว่า การศึกษาสูงไม่สามารถยกระดับจิตใจที่ต่ำตมให้สูงขึ้น อีกทั้ง โบท็อกซ์ และ บิ๊กอาย ไม่สามารถปกปิดสันดานต่ำทราม และพูดไปถึงคนเนรคุณผู้มีพระคุณหักหลังเพื่อนด้วย ซึ่งคนก็พยายามแปลความหมายว่านายสันติ หมายถึงใคร ถ้าก็อยากโฆษกรัฐบาลช่วยชี้แจง ว่าหมายถึงใคร  นั่นแหละคือเหตุผลที่คุณพิชัยต้องออกเตือนว่า ควรจะต้องเลือกคนที่เหมาะสมและสามารถสร้างความเชื่อถือได้เข้ามาใน ครม. 
         

มาถึงประเด็นการเข้าพบสื่อของพล.อ.ประยุทธ์ เป็นสิ่งที่ไม่เคยทำมาเลยตลอด 6 ปี เพราะในอดีตพล.อ.ประยุทธ์ยังต่อว่าและตำหนิสื่อมาตลอด เคยทั้งโยนเปลือกกล้วย ห่อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และ ขู่ว่าจะทุ่มด้วยโพเดียม จนนักข่าวต้องใช้วางไมโครโฟนกับพื้นตอนสัมภาษณ์ ทุกคนจำภาพนั้นได้ดี  ดังนั้น การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมแบบหน้ามือเป็นหลังมือ ย่อมแสดงถึงการปรับตัวเพื่ออยู่รอด อีกทั้งมีสื่อออกมาแฉเองในหนังสือพิมพ์ ว่าพล.อ.ประยุทธ์ขอให้ช่วยสร้างภาพพจน์ที่ตีให้กับนายก ทุกอย่างมันปรากฏเด่นชัดขนาดนี้ ก็ไม่ทราบโฆษกรัฐบาลจะออกมาแก้ตัวทำไม หรือว่าโฆษกไม่ได้อ่านข่าวเลย หรือว่าพล.อ.ประยุทธ์จะกินทุเรียนมากจนเกินไป อย่างที่โฆษกรัฐบาลเคยให้เหตุผล เมื่อครั้งที่พล.อ.ประยุทธ์เคยพลั้งปากยอมรับผิด ให้อึ้งกันทั้งบาง” นางสาวตรีชฎา กล่าวทิ้งท้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ