ข่าว

ทนไม่ไหว แจ้งจับอดีตเจ้าอาวาสอมเงินบริจาคซื้อรองเท้าให้เด็กชายแดนใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬามวยไทย-มวยสากล แทนคุณแผ่นดิน และเลขาฯ เข้าแจ้งความตำรวจกองปราบฯ เอาผิดอดีตเจ้าอาวาสวัด เอาชื่อสมาคมฯไปแอบอ้างรับบริจาคซื้อรองเท้านักเรียนให้เด็กในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

 

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 15 กรกฎาคม 2563 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายซายิดข่าน กุลามาหมัด นายกสมาคมกีฬามวยไทย-มวยสากล แทนคุณแผ่นดิน พร้อมนางสาว แก้วตา แสงสว่าง เลขาธิการสมาคมฯ เข้าพบ ร้อยตำรวจโท ทัพพสาร ปานแสง รองสารวัตรฝ่ายสอบสวน กองกำกับการ 1 เพื่อร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับอดีตเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งย่านหนองจอก หลังอ้างชื่อสมาคมฯขอรับเงินบริจาคซื้อรองเท้านักเรียนกว่า 1 แสนคู่ เพื่อมอบให้นักเรียนในโรงเรียน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กว่า 300 แห่ง

 

นายซายิดข่าน กล่าวว่า สมาคมได้ทำโครงการ "ก้าวให้ไกลไปให้ถึง" เพื่อนำรองเท้านักเรียนไปแจกจ่ายให้เด็กที่ขาดแคลนใน 5 จังหวัดภาคใต้ ประกอบด้วย ปัตตานี , ยะลา , นราธิวาส , สงขลา และสตูล โดยอาจารย์เพชร อดีตเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งย่านหนองจอก ทราบเรื่องเข้าจึงอ้างตัวเป็นเจ้าของโรงงานผลิตรองเท้า โดยจะบริจาครองเท้ารวมกว่า 1 แสนคู่ ก่อนเริ่มโครงการนี้มาด้วยกันตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2562 มีกำหนดแล้วเสร็จภายในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา


เจ้าอาวาสอมเงิน, แจ้งจับพระอมเงิน

 

 

ด้านนางสาวแก้วตา กล่าวว่า สมาคมได้ประสานกับโรงเรียนเพื่อขอรายชื่อและขนาดรองเท้าที่นักเรียนต้องการ เพื่อส่งมาให้โรงงานผลิต กระทั่งเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาสามารถบริจาครองเท้าให้ 3 โรงเรียน จำนวน 600 คู่ แต่สมาคมเห็นความผิดปกติว่าอาจารย์เพชร นำเอกสารดังกล่าวไปขอรับบริจาคเป็นเงินกับโรงเรียน เพื่ออ้างว่าจะนำเงินไปซื้อรองเท้าซึ่งผิดวัตถุประสงค์ พอสอบถามไปเจ้าตัวก็ไม่ยอมรับ ก่อนจะทราบภายหลังว่าอาจารย์เพชรไม่ได้เป็นเจ้าของโรงงานผลิตรองเท้า เพราะได้รับคำยืนยันจากเจ้าของโรงงาน ทั้งยังไม่พบการโอนเงินที่รับบริจาค หรือหนังสือขอความอนุเคราะห์ของโรงเรียนตามคำกล่าวอ้าง

 

เจ้าอาวาสอมเงิน, แจ้งจับพระอมเงิน

 

นางสาวแก้วตา กล่าวต่ออีกว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถตีมูลค่าเงินที่ถูกเรี่ยไรไปได้ เบื้องต้นทราบว่ามีผู้ที่บริจาคเงินให้กับอาจารย์เพชรในนามของสมาคมไม่ต่ำกว่า 30 ราย ซึ่งการกระทำดังกล่าวทำให้สมาคมเสื่อมเสียชื่อเสียง และทำให้เด็กๆที่จะได้รับรองเท้านั้นต้องผิดหวัง เพราะไม่ได้รับรองเท้าตามที่แจ้งไว้ จึงมาแจ้งความดำเนินคดีในวันนี้

 

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับแจ้งความดำเนินคดี พร้อมตรวจสอบพยานหลักฐานต่างๆ ประกอบคำให้การของผู้เสียหาย ก่อนรายงานเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ