ข่าว

ผลตรวจครอบครัวที่เข้าพักโรงแรมเดียวกับ"ทหารอียิปต์"ออกแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลตรวจครอบครัวที่เข้าพักโรงแรมเดียวกับ"ทหารอียิปต์"ออกแล้ว

สืบเนื่องจากการรายงานข่าว พบทหารอียิปต์ติดเชื้อ 1 ราย และเข้าพักโรงแรมในจังหวัดระยองส่งผลทำให้ต้องมีการตรวจเชื้อบุคคลที่เสี่ยงสัมผัสในพื้นที่เดียวกับกลุ่มทหารอียิปต์ดังกล่าวขณะที่จังหวัดอุทัยธานีพบว่า มีกลุ่มเสี่ยง 5 คน ที่เข้าพักโรงแรมเดียวกับทหารอียิปต์

เมื่อวานนี้ (15 ก.ค.63) นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุทัยธานี ครั้งที่ 11/2563 เน้นหนักในประเด็นการดำเนินการของจังหวัดอุทัยธานี เพื่อรับมือต่อกรณีการพบผู้ติดเชื้อ โควิด-19ในชาวต่างชาติที่เดินทางมาจากประเทศอียิปต์ (จังหวัดระยอง) และจากประเทศซูดาน (ย่านสุขุมวิท 26 กทม.) โดยชาวอุทัยธานี 4 รายที่มีประวัติเข้าพักแรมที่จังหวัดระยองให้กักกันตัวเองที่บ้าน 14 วัน และ 1 รายที่เป็นนักเรียนของโรงเรียนอุทัยวิทยาคม ให้มีการปิดเรียน 3 วันเพื่อทำความสะอาดโรงเรียน ให้เพิ่มระบบในการคัดกรองผู้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงขึ้นใน 4 จุดท่องเที่ยวสำคัญ ได้แก่ วัดท่าซุง ตรอกโรงยา หุบป่าตาด และวัดถ้ำเขาวง และสิ่งสำคัญที่สุดคือประชาชนต้องปฏิบัติตนอย่างเคร่งครัด เรื่องสวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง และหมั่นล้างมือ พร้อมทั้งต้องร่วมกันใช้งาน“แอพฯ ไทยชนะ”ด้วย เพื่อความปลอดภัยของชาวอุทัยธานีต่อเหตุการณ์ครั้งนี้

ล่าสุด มีการรายงานผลการตรวจเชื้อ โควิด-19 ครั้งที่ 1 ของกลุ่มเสี่ยงทั้ง 5 คน #มีผลเป็นลบหลังจากนี้กลุ่มเสี่ยงทั้งหมดและผู้สัมผัสใกล้ชิด (บุคคลในครอบครัว) ยังต้องกักตัวเองที่บ้านจนครบ 14 วัน เพื่อเฝ้าระวังสังเกตุอาการต่อไป และจะมีการตรวจหาเชื้อยืนยันรอบที่ 2 ในวันที่ 11-13 ของการกักตัว

CR.สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานี 

 

อ่านข่าว-"ไพศาล"เผยจีนไม่ยอมทหารอียิปต์เข้าปท.เพราะไม่ยอมกักตรวจจึงบินกลับมาไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ