ข่าว

เปิดโพสต์หนุ่มระยองชูป้ายต้อนรับนายกฯ โชว์รอยช้ำถูก จนท.กระทำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดโพสต์หนุ่มระยองชูป้ายต้อนรับนายกฯ โชว์รอยช้ำถูก เจ้าหน้าที่กระทำ พร้อมแจ้งข้อหา

ประเด็นร้อน เมื่อวานนี้ (15 ก.ค.2563) หลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะลงพื้นที่ จ.ระยอง เพื่อติดตามสถานการณ์กรณีกลุ่มทหารอียิปต์ที่ติดเชื้อโควิด-19 และได้เข้าพักโรงแรม และเดินเที่ยวห้างสรรพสินค้าในระยอง ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

อ่านข่าว : บิ๊กตู่ขอโทษชาวระยอง ปล่อยทหารอียิปต์ติดโควิด ยันไม่ให้มีเกิดขึ้นอีก

 

ขณะเดียวกันมีการเผยภาพของประชาชนชาว จ.ระยอง กลุ่มหนึ่งที่ยืนถือป้ายที่เขียนข้อความกำกับ เช่น "การ์ดอย่าตก..." , "อยู่ต่อก็...ออกไปไอ้..." จนภาพดังกล่าวเป็นที่ถูกพูดถึงในโลกโซเชียลและถูกแชร์ต่อจนกลายเป็นไวรัล ซึ่งความเห็นส่วนใหญ่ต่างไม่พอใจ นายกฯ เกี่ยวกับการแก้ปัญหา จากการที่ทหารอียิปต์นำเชื้อโควิด-19 เข้ามาในพื้นที่ จ.ระยอง จากนั้นก็มีการเปิดเผยคลิปนาทีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวหนุ่มที่ถือป้ายดังกล่าว

(ดูคลิป)

 

 

เปิดโพสต์หนุ่มระยองชูป้ายต้อนรับนายกฯ โชว์รอยช้ำถูก จนท.กระทำ

ภาพจากเฟซบุ๊ก : Siriwan Ruksat

 

 

ในเวลาต่อมา หนึ่งในผู้ถือป้ายดังกล่าวได้มีการไลฟ์นาทีที่ตนถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว ทราบชื่อคือนายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำนักเคลื่อนไหวทางสังคมเยาวชนตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุ "ตำรวจยัดข้อหาผมอีกแล้ว‼

 

- ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

 

- ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่

 

- หลบหนีการจับกุม

 

พี่ๆ น้องๆ ช่วยกันพิจารณาการใช้อำนาจของเจ้าหน้าที่ตำรวจครับ"

 

 

 

 

ก่อนเจ้าตัวจะโพสต์ภาพ รอยฟกช้ำตามร่างกาย พร้อมระบุข้อความว่า "นี่คือรอยบาดแผลจากการกระทำอันป่าเถื่อนของเจ้าหน้าที่รัฐ ที่กระทำกับประชาชนบริสุทธิ์อย่างพวกเรา #ขอประณามการกระทำของเจ้าหน้าที่ #ผมผิดอะไร #จับผมทำไม"

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ