ข่าว

"ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" ยกมือสาธุ เผยวันที่ให้พุ่มพวงขึ้นเวทีครั้งแรก เหมือนถูกสะกดจิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" ยกมือสาธุ เผยวันที่ให้พุ่มพวงขึ้นเวทีครั้งแรก เหมือนถูกสะกดจิตจนสุนัขหอนรับ

รายการคุยแซ่บโชว์ได้ร่วมพูดคุยกับราชาเพลงแหล่ หรือ ครูแหล่ในตำนาน ที่ร้องเพลงแหล่มายาวนานถึง50 ปี จะเป็นใครไปไม่ได้เลยนั้นก็คือ "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" พร้อมทั้งเปิดใจวันแรกที่เจอพุ่มพวง ดวงจันทร์ วิ่งมากราบเราที่ตัก และคืนนั้นก็ให้ขึ้นเวทีร้องเพลงครั้งแรก ทุกคนหยุดนิ่ง เหมือนโดนสะกดจิต 

"ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" ยกมือสาธุ เผยวันที่ให้พุ่มพวงขึ้นเวทีครั้งแรก เหมือนถูกสะกดจิต
 

อยู่ในวงการแหล่มาแล้ว 50 ปี ตอนแรกเราร้องเพลงแหล่เลยมั้ย ?

ตอนเป็นนักร้องก็แหล่เลย เราเรียนแหล่มาก่อนตั้งแต่อยู่สุพรรณ

ตอนขึ้นมาเวทีครั้งแรก แหล่เพลงอะไร ?

แหล่ให้ครูบาร์อาจารย์ฟังก่อน วันนั้นเขามีการประกวด รับนักร้อง 5 คน หญิง 5 ชาย 5พ่อไปร้องเพลง จันทโครพ ร้องไม่ทันจบ อาจารย์ท่านบอก ให้ไปด้วยกันคืนนี้เลย รับเข้าวงเลย ให้ไปกรุงเทพด้วยกันเลย พ่อกวาดรางวัลมาหมด 


พรสวรรค์นี้เราได้มาด้วยสิ่งศักสิทธิ์ ?

เพราะแม่เป็นแม่เพลงอีแซว และเป็นเพื่อนกับครูขวัญจิตรไปไหนไปกับแม่ ก่อนที่จะเกิด แม่ไปขอพรหลวงพ่อโต วัดป่าเรไร ขอลูกเต้นกินรำกินสักคนเถอะเราเป็นลูกคนที่ 4 พอเกิดมาก็ได้พ่อเนี่ย มีพรสวรรค์ตั้งแต่อายุ 9 ขวบ 


ลูกศิษย์เข้ามาฝากตัวเยอะแค่ไหน ?

จำไมได้เลย เยอะมาก มาฝากแล้วเขาก็ไปตั้งแต่ยุคพุ่มพวงมาเลย ดังบ้าง ไม่ดังบ้าง พุ่มพวงนี้เหมือนนางฟ้า เทวดามาเกิด เขียนเพลงให้เพลงแรกก็ดังเลย

พอป่วยด้วยโรคกระดูกพรุน อาการเป็นยังไงบ้าง ?

เดินไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เป็นมานาน 3 ปีแล้วตอนนั้น หมอบอก 50/50 ผ่ามาอาจเดินไม่ได้ เสี่ยงพิการตอนนั้นเราไม่กลัวอะไรแล้ว นั่งไม่ได้แล้วเพราะมันปวดมาก ตอนนี้เราก็ใส่เหล็กอยู่ที่หลังตอนนี้ นั่ง หรือ นอน ไม่ปวดไม่เจ็บแล้ว 

ตอนพ่อป่วยมีลูกศิษย์มาช่วนเหลือยังไงบ้าง ?

ตอนผ่าตัด ก็ยังมีตระกูลของพุ่มพวง ลูกของสลักจิตร ดวงจันทร์ , คอยไปดูแล ช่วยเหลือ ให้เงินด้วย จันทร์จวง ดวงจันทร์ ก็ไปช่วยเหลือ คนที่ให้เงินพ่อผ่าตัด ชื่อคุณบุญส่ง อยู่จังหวัดเพชรบุรี 

"ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" ยกมือสาธุ เผยวันที่ให้พุ่มพวงขึ้นเวทีครั้งแรก เหมือนถูกสะกดจิต

ตอนแรกเจอพุ่มพวง พ่อติดใจอะไรในตัวพุ่มพวง ?

ไม่รู้อะไรดลบันดาล พ่อนั่งอยู่หลังเวทีวงดนตรีกำลังจะเล่น ประมาณตอน 6 โมงวันนั้นพ่อแม่ พุ่มพวง ขี่มอเตอร์ไซค์มาจอดหลังเวทีแล้วอยู่ดีดี พุ่มพวงวิ่งมากราบที่ตัก แล้วบอกว่าหนูจำพ่อไวพจน์ได้ แล้วก็ไม่ยอมไปไหนเราก็เลยให้เขายืนขึ้นร้องเพลงดู พอร้องเพลงเท่านั้นแหละ คนหันมามองกันหมดเลย ตอนนั้นเรานึกในใจ แล้วก็พูดออกมาดังๆเลย กูเจอแล้ว เพชรในตม แล้วเดี๋ยวไปขัดเอา เรารับพุ่มพวงไปคืนนั้น และให้ขึ้นเวทีเลย 

พอตอนขึ้นเวที โฆษกพูดว่า...เตรียมพบกับเด็กตัวๆน้อยคนหนึ่งบ
มาจากหลังวัดทับกระดาน ให้ท่านเสียเวลาฟังสักเดี๋ยวหนึ่ง 

พอพุ่มพวงร้อง เสียงรถด่วนขบวนสุดท้าย .... นายอำเภอถือแก้วค้าง ในงานคนเงียบกริบ ตั้งใจฟังพุ่มพวงดวงจันทร์ สะกดนิ่งทุกคน และทันใดนั้นหมาก็หอนรับ นักร้อง ลิเก ลำตัด ถ้าร้องเพลงเมื่อไหร แล้วหมาหอนรับ จะหากินเส้นทางนี้ได้จนแก่ตาย เพราะพ่อเองก็เป็นแบบนั้นเหมือนกัน

"ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" ยกมือสาธุ เผยวันที่ให้พุ่มพวงขึ้นเวทีครั้งแรก เหมือนถูกสะกดจิต

CR.รายการคุยแซ่บโชว์ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ