ข่าว

เปิดผลชันสูตร น้องกานต์ เสียชีวิตผิดธรรมชาติ แต่ไม่ได้เกิดจากฝีมือมนุษย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค2ร่วมกับนายแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลพระปกเกล้าและตำรวจสืบสวนสอบสวนภูธรจังหวัดจันทบุรี แถลงข่าวการเสียชีวิตของน้องกานต์ วัย 6 ขวบโดยสรุปว่าเสียชีวิตเองโดยผิดธรรมชาติ แต่ไม่ได้เกิดจากฝีมือมนุษย์

จากกรณี ด.ช.อนวัช นนธิจันทร์ หรือน้องกานต์ หนูน้อยวัย 6 ขวบ ซึ่งอาศัยอยู่กับอา เนื่องจากพ่อแม่ทำงานอยู่ต่างจังหวัด ได้หายออกจากบ้านพักในพื้นที่ หมู่ 2 บ้านโป่งแรด ตำบลพลับพลา อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี นานกว่า  2 วัน   ซึ่งเจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้ระดมกำลังค้นหา ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่พบน้องกานต์  ในสภาพเสียชีวิตอยู่ในป่ายาง ห่างจากบ้านประมาณ 200-300 เมตร ในสภาพเหลือครึ่งตัว ไม่มีแขน โดยพื้นที่ดังกล่าวส่วนมากเป็นสวนผลไม้ สระน้ำ บ่อน้ำของชาวบ้าน ลึกประมาณ 7 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ได้ค้นหาชิ้นส่วนเพิ่มเติมจากจุดที่พบศพแล้วรัศมีประมาณ 1 กิโลเมตร ยืนยันว่าพื้นที่ดังกล่าวไม่มีสัตว์ใหญ่ เช่น เสือ หมี แต่มีตัวเงินตัวทอง และสัตว์มีพิษ ที่ผ่านมาในหมู่บ้านก็ไม่มีสุนัขกัดแบบรุนแรง

เปิดผลชันสูตร น้องกานต์ เสียชีวิตผิดธรรมชาติ แต่ไม่ได้เกิดจากฝีมือมนุษย์

 

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 14 ก.ค. 63  ที่   กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2  จังหวัดชลบุรี   พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พล.ต.ต.เสถียร บุญค้ำ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี และ นายแพทย์อนิรุธ วรวาท แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลพระปกเกล้า ได้ร่วมกันแถลงข่าว จากการตรวจพิสูจน์ สรุปสาเหตุการตาย และมีการวิเคราะห์

เปิดผลชันสูตร น้องกานต์ เสียชีวิตผิดธรรมชาติ แต่ไม่ได้เกิดจากฝีมือมนุษย์

 

ซึ่งทางด้านของนายแพทย์อนิรุต วรวาท แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลพระปกเกล้า ให้ความเห็นว่าไม่สามารถระบุสาเหตุการตายได้ ซึ่งการตายอาจถูกสัตว์มีพิษ เช่น งูพิษกัดอาจเป็นไปได้ แต่จากการตรวจสภาพศพสามารถบ่งชี้ว่า ไม่ได้เกิดจากการฆาตกรรมแน่นอน เพราะบาดแผลก่อนตายไม่ทำให้ตายได้  บาดแผลที่พบเป็นรอยฉกรรจ์ซึ่งเกิดจากการกัดแทะของสัตว์ เป็นบาดแผลที่เกิดขึ้นภายหลังผู้ตายเสียชีวิตไปแล้ว  ตรวจสภาพศพเบื้องต้นไม่พบการบาดเจ็บบริเวณ ศีรษะ ลำคอ และช่องอก ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่เป็นเหตุทำให้เกิดการเสียชีวิตได้ และจากพยานบุคคล พยานวัตถุ และพยานเอกสารและผลการตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ ประกอบความเห็นของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางนิติเวชศาสตร์ จึงมีพยานหลักฐาน   น่าเชื่อว่า การตายของ ด.ช.อนวัช นนธิจันทร์ หรือน้องกานต์ อายุ 6 ขวบ ไม่ได้เกิดจากการฆาตกรรม แต่เป็นการตายโดยผิดธรรมชาติจากสาเหตุอื่น ซึ่งไม่สามารถระบุชัดได้

เปิดผลชันสูตร น้องกานต์ เสียชีวิตผิดธรรมชาติ แต่ไม่ได้เกิดจากฝีมือมนุษย์

อำนาจ    ลลิตลาวัณย์    ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  ประจำจังหวัดชลบุรี

 

                                                                                                    

                                                          

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ