ข่าว

ศบค.ขอโทษ ปชช.ปล่อยการ์ดตก ขอทบทวนมาตรการทั้งหมดดังต่อไปนี้ เพื่อปิดช่องโหว่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศบค.ขอโทษ ปชช.ปล่อยการ์ดตก ขอทบทวนมาตรการทั้งหมดดังต่อไปนี้ เพื่อปิดช่องโหว่ จนกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ทั้ง กทม. และชาว จ.ระยอง

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ ศบค. แถลงข่าวสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ประจำวันที่ 14 กรกฎาคม 2563 รายงานมติที่ประชุม ศปก.ศบค. เตรียมทบทวนมาตรการต่างๆ หลังปล่อยให้ทั้ง 2 เคส คือทหารอียิปต์และเด็ก 9 ขวบ  นอกจากนี้ยังได้ขอโทษพี่น้องประชาชน ที่มีความผิดพลาด หละหลวม จนสร้างความตื่นตระหนกแก่คนไทย 

อ่านข่าว : เปิดไทม์ไลน์ครบทุกมุม ลูกทูต 9 ขวบ ติดเชื้อโควิด ตั้งแต่บ้านเกิด ยันคอนโดย่านสุขุมวิท กลุ่มไหนเสี่ยงติดเชื้อสูงบ้าง

อ่านข่าว : ศบค.ไล่ไทม์ไลน์เคสทหารอียิปต์โดยละเอียด 6 วัน

อ่านข่าว : ด่วน ศบค.แถลงผู้ติดเชื้อโควิดวันนี้ 7 ราย

 

 

โดยทาง ศบค. รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต้องขออภัยในสิ่งที่เกิดขึ้น และได้มีการพูดคุยเยอะมาก ๆ จากข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น ก็จะต้องนำแก้ไขต่อไป แต่เดิมคิดว่าจะมีลูกเรือมาลงแค่สนามบินสุวรรณภูมิ แต่ก็มีไปลงที่อู่ตะเภาที่ไม่ได้เตรียมไว้ล่วงหน้า

ทั้งนี้ มติ ศบค. ล่าสุด ประกอบด้วย

 

- ทาง ศบค.จะดำเนินทบทวนผ่อนคลายมาตรการกักกันของบุคคลในคณะฑูต โดยเฉพาะคู่สมรส บิดามารดา หรือบุตรของบุคคลดังกล่าว โดยคณะทูตต้องเข้าพักที่ State Quarantine เป็นเวลา 14 วัน เหมือนคนไทยที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ

 

- ให้ กต. ดำเนินการยกเลิกการอนุญาตการบินเข้าของเที่ยวบินกองทัพอากาศอียิปต์ ที่ได้อนุญาตไปแล้วจำนวน 8 เที่ยวบิน (17-20 และ 25-29 ก.ค.2563)

 

- ให้ชะลอการอนุญาตการเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรแบบผ่อนคลายมาตรการ State Quarantine ตามข้อกำหนดฉบับที่ 12 (2) , (3) , (11) ไปก่อน และมีการทบทวนมาตรการควบคุมให้มีความรัดกุมรอบคอบจึงให้มีการดำเนินการต่อไป

 

** (2) , (3) , (11)

(2) คือ กลุ่มที่มีเหตุยกเว้น หรือได้รับอนุญาต 

- (3) คือ บุคคลในคณะทูตทั้งหลาย

- (11) คือ กลุ่มนักธุรกิจที่จะเดินทางเข้ามาในระยะสั้น 

 

ทั้งหมดนี้ ขอชะลอการอนุญาตการเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไปก่อนทั้งหมด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนอีกครั้ง ก่อนที่จะรับคนต่างชาติเข้ามาในประเทศในภายหลัง

 

โดยจะมีการแก้ไข ทบทวนมาตรการทั้งหมดเพื่อปิดช่องโหว่ ซึ่งทาง ศบค. ต้องขออภัยอีกครั้งหนึ่งเพื่อแก้ไขให้ดีขึ้น ปรับปรุงให้ดีขึ้นต่อไป รู้สึกเสียใจที่เกิดข้อผิดพลาดขึ้นจนกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ทั้ง กทม. และชาว จ.ระยอง

 

 

 

 

ศบค.ขอโทษ ปชช.ปล่อยการ์ดตก ขอทบทวนมาตรการทั้งหมดดังต่อไปนี้ เพื่อปิดช่องโหว่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ