ข่าว

น้องหมา พลัดหลงกลางดึก กู้ภัยน้ำใจงามพบ เก็บมาดูแลประกาศหาเจ้าของ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้องหมา พลัดหลงกลางดึก กู้ภัยน้ำใจงามพบ เก็บมาดูแลประกาศหาเจ้าของ พบเห็นลูกสุนัขตัวหนึ่ง กำลังเดินแบบจะหมดแรง โซเซอยู่กลางถนน ตัวเปียกปอน ท่ามกลางฝนที่ตกพร่ำๆ พาไปพบสัตวแพทย์ และพบว่า กำลังป่วยไม่สบาย เป็นพยาธิในลำไส้ หมอได้อนุเคราะห์ให้ยาให้น้องมาทานฟรี

หน่วยกู้ภัย มูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน เทศบาลเมืองศรีสะเกษ ขณะลานตระเวน พบน้องหมา น่ารัก สีดำพันธุ์ชิสุผสม เพศเมีย พลัดหลงตากฝนอยู่ถนนสายศรีสะเกษ – ขุขันธ์ เก็บมาพาไปหาหมอ ประกาศหาเจ้าของ

น้องหมา พลัดหลงกลางดึก กู้ภัยน้ำใจงามพบ เก็บมาดูแลประกาศหาเจ้าของ

วันที่ 13 กรกฎาคม 2563 ที่ มูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน เทศบาลเมืองศรีสะเกษ เมื่อคืนตอนช่วงเวลา 03.00 น. ขณะที่สมาชิกหน่วยกู้ภัยได้เดินทางกลับมาจากไปส่งผู้ป่วย บนถนนสายศรีสะเกษ - ขุขันธ์ ช่วง กม.ที่ 9 – 10 แถวๆ ปากทางแยกเข้าหมู่บ้านก้านเหลือง ตำบลก้านเหลือง อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ พบเห็นลูกสุนัขตัวหนึ่ง กำลังเดินแบบจะหมดแรง โซเซอยู่กลางถนน ตัวเปียกปอน ท่ามกลางฝนที่ตกพร่ำๆ จึงได้จอดรถและลงไปตรวจสอบ ก่อนที่จะพบว่า เป็นลูกสุนัขสีดำเพศเมีย พันธุ์ชิสุลูกผสม น่ารักมาก แต่มีเลือดออกที่ปาก จมูก เปียกฝนหนาวสั่นไปทั้งตัว จึงได้ช่วยนำขึ้นรถกู้ภัย นำผ้าเช็ดห่อตัวสร้างความอบอุ่นไว้ก่อน ก่อนนำกลับมาที่สำนักงานมูลนิธิฯ สายของวันนี้ได้พาไปพบสัตวแพทย์ และพบว่า กำลังป่วยไม่สบาย เป็นพยาธิในลำไส้ หมอได้อนุเคราะห์ให้ยาให้น้องมาทานฟรี ตอนนี้อาการเริ่มดีขึ้นเล็กน้อย สดชื่นขึ้น เชื่อว่าน้องหมานี้ น่าจะมีเจ้าของ เพราะสามารถขอมือได้ นั่งรถพาไปไหนมาไหนได้ไม่กลัว สอนง่าย พูดรับฟังรู้เรื่อง เชื่อว่าจะมีการถูกฝึกมาอย่างแน่นอน จึงประกาศลงในเฟซบุ๊ก เพื่อประกาศหาเจ้าของ เผื่อว่ากำลังคิดถึงน้องอยู่มารับได้  

น้องหมา พลัดหลงกลางดึก กู้ภัยน้ำใจงามพบ เก็บมาดูแลประกาศหาเจ้าของ

น้องเจี๊ยบ สมาชิกหน่วยกู้ภัย มูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน เปิดเผยว่า ได้พบน้องหมาน่ารักมาก สีดำ เพศเมีย กำลังเดินแบบโซเซจะหมดแรงอยู่บนถนน ขณะที่ฝนตกพร่ำๆ อยู่ จึงได้จอดรถลงไปตรวจสอบ พบว่าเป็นสุนัขที่น่ารัก และเชื่อว่าเป็นสุนัขที่มีเจ้าของ น่าจะพลัดหลงมา จึงได้พามาดูแลไว้ที่มูลนิธิฯ เพื่อประกาศหาเจ้าของ แต่พบว่ามีเลือดออกทั้งทางปาก และทางจมูก จึงได้พาไปหาหมอสัตว์ที่คลินิก ซึ่งหมอก็ช่วยดูแลให้ฟรี ก่อนที่จะให้ยามาทาน น้องก็ทานยาได้ ขอมือก็ได้ นั่งรถก็ได้ ทั้งซ้อนท้าย และยืนตรงที่พักเท้าของผู้ขับขี่ แสดงว่าน้องถูกฝึกมา น้องมีเจ้าของอย่างแน่นอน หวั่นว่าเจ้าของจะกำลังตามหาด้วยความเป็นห่วง เพราะน้องน่ารักมาก จึงได้ลงประกาศทางเฟสบุค เพื่อตามหาเจ้าของ ให้มารับได้ที่มูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน ช่วงนี้สมาชิกกู้ภัยฯ ก็ช่วยกันดูแล ป้อนข้าว นม และยาอยู่ ด้วยความเอ็นดู เพราะน้องน่ารักมาก ขี้เล่นด้วยค่ะ

น้องหมา พลัดหลงกลางดึก กู้ภัยน้ำใจงามพบ เก็บมาดูแลประกาศหาเจ้าของ

ภาพ/ข่าว นายพงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ / ศรีสะเกษ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ