ข่าว

"เพื่อไทย" เคาะ วันประชุมใหญ่สามัญ 21 ก.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพื่อไทย" เคาะ วันประชุมใหญ่สามัญ 21 ก.ค.นี้ ระบุ วาระสำคัญคือการเลือกตั้ง คกก.สรรหาผู้สมัครฯชุดใหม่ ยัน ส่ง "สลิลทิพย์" แก้มือเขต 5 ปากน้ำ

10 ก.ค.63 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด  โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงผลการประชุมของคณะกรรมการบริหารพรรค ที่มี   นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ เป็นประธานการประชุม ว่า ประเด็นสำคัญที่ได้มีการหารือกันในที่ประชุม คือการกำหนดวันประชุมใหญ่ของพรรคเพื่อไทยโดยกำหนดให้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 ของพรรคเพื่อไทย ในวันอังคารที่ 21 กรกฎาคม 2563 และได้มีการอนุมัติให้มีการแก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับพรรค อนุมัติร่างระเบียบพรรคเพื่อไทยว่าด้วยการบริหารงานของพรรคเพื่อไทยในแต่ละจังหวัด 

ส่วนวาระการประชุมใหญ่ประจำปีในครั้งนี้ เรื่องสำคัญที่มีการนำเสนอในที่ประชุมใหญ่ของพรรค ก็คือการเลือกตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ชุดใหม่ ให้เป็นไปตามกฎหมายที่พรรคการเมืองได้บัญญัติไว้ 

นายอนุสรณ์ ยังบอกเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ที่ประชุม ยังมีมติส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมเขต 5 จังหวัดสมุทรปราการ เพราะเล็งเห็นว่าพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ถือว่าเป็นเมืองประชาธิปไตยต้นแบบ และจังหวัดสมุทรปราการ ก็เป็นฐานเสียงสำคัญของพรรคเพื่อไทย

ดังนั้นจึงยืนยันส่งคือ นางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ ซึ่งเป็นผู้สมัครคนเดิมและเคยเป็นอดีตสส. 3 สมัยในจังหวัดสมุทรปราการ จึงเห็นว่าเป็นคนที่เหมาะสมที่จะส่งเลือกตั้ง ตามที่คณะกรรมการสรรหาเสนอชื่อมา 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ