ข่าว

ผช.พยาบาลแค้นจัด ถูกโจรอ้างพนักงานแบงก์หลอก สูญ 4 หมื่นบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวถูกหลอกอ้างตัวเป็นแทนธนาคาร สามารถประนอมหนี้ทั้งในและนอกระบบ ที่ไหนได้สูญเงินค่าเดินเรื่อง 4 หมื่นบาท

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 10 ก.ค. 63   ที่ สถานีตำรวจภูธรเสม็ด  อำเภอเมือง  จังหวัดชลบุรี   พ.ต.ต.ศักดา ภิญโญภาพ สารวัตรเวรสถานีตำรวจภูธรเสม็ด รับแจ้งจาก น.ส.หทัยกานต์ ศรีรุ่ง อายุ 53 ปี ผู้ช่วยพยาบาลที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองชลบุรีว่า ได้รับการติดต่อจาก น.ส.อรอุมา คงไทย อายุ 29 ปี ชาวจังหวัดสระแก้ว อ้างว่าเป็นตัวแทนของธนาคารแห่งประเทศไทยและเป็นพนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง ได้รับมอบหมายให้มาประนอมหนี้ทั้งในระบบหรือนอกระบบ    โดยจะรวมหนี้ทุกธนาคารให้มาอยู่ธนาคารเดียว จะทำให้เสียดอกเบี้ยถูกลง แต่ต้องมีค่าดำเนินการและเห็นว่าจะเป็นประโยชน์กับตนเอง เพราะมีหนี้สินอยู่หลายธนาคารอยากจะรวมเป็นธนาคารเดียวจะได้เสียดอกเบี้ยราคาถูกลง

 

 

 

โดย น.ส.อรอุมา ขอค่าใช้จ่ายดำเนินการ 20,000 บาท จึงได้ชักชวนน้องชายมาร่วมด้วย รวมเป็นเงินทั้งหมด 40,000 บาท   โดยยืนยันว่าจะดำเนินการได้ช่วงสิ้นเดือนมิถุนายน 2563    หลังจากนั้นปรากฏว่าติดต่อ น.ส.อรอุมา ไม่ได้และคิดว่าถูกหลอก จึงได้มาแจ้งความดังกล่าว นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้ถูกหลอกแล้วไม่น้อยกว่า 7 ราย

ผช.พยาบาลแค้นจัด ถูกโจรอ้างพนักงานแบงก์หลอก สูญ 4 หมื่นบาท

น.ส.หทัยกานต์กล่าวว่า ตนเองเป็นหนี้ผ่อนทั้งรถและบ้านทำให้มีหนี้อยู่หลายธนาคาร เมื่อมีผู้มาติดต่อพร้อมทั้งมอบสำเนาบัตรประชาชนให้ด้วย มั่นใจว่าจะไม่ถูกหลอก จึงได้ชักชวนน้องชายมาร่วมด้วย ทำให้สูญเงินไป 40,000 บาท จึงได้มาแจ้งความดังกล่าว   โดยหวังว่าจะได้เงินคืน และอยากฝากเตือนหากหญิงสาวคนดังกล่าวมาอ้างว่าเป็นตัวแทนธนาคารแห่งประเทศไทยและจะมาช่วยประนอมหนี้อย่าหลงเชื่อไม่เช่นนั้นอาจจะสูญเงินเหมือนกับตน

 

 

ผช.พยาบาลแค้นจัด ถูกโจรอ้างพนักงานแบงก์หลอก สูญ 4 หมื่นบาท

หลังจากรับแจ้งความแล้ว พ.ต.ต.ศักดา จะได้ออกหมายเรียก น.ส.อรอุมา มาสอบสวนต่อไป เบื้องต้นได้ตั้งข้อหาฉ้อโกงไว้ก่อน

 

อำนาจ ลลิตลาวัณย์   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค ประจำจังหวัดชลบุรี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ